Vàng SJC giằng co quanh mốc 36 triệu đồng

Giá vàng trong nước không rõ xu hướng khiến nhà đầu tư cũng thận trọng tham gia thị trường.
Giá thu mua vàng miếng SJC chưa đến 36 triệu đồng một lượng. Ảnh: Q.Đ.
Giá thu mua vàng miếng SJC chưa đến 36 triệu đồng một lượng. Ảnh: Q.Đ.

Mở cửa đầu ngày, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán ở 36 - 36,25 triệu đồng một lượng. Sau đó, giá tiếp tục giảm nhẹ và đến 9h, giá thu mua xuống dưới 36 triệu đồng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), mỗi lượng vàng được mua bán ở 35,9 - 36,2 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng vẫn đang chạy trong vùng 1.280-1.290 USD mỗi ounce sau khi tăng vọt trên 1.300 USD vào cuối tuần trước. Trước những thông tin có lợi cho bà Hillary Clinton, giá vàng không còn tăng mạnh và giảm mạnh ngay từ phiên mở cửa sáng qua. Lúc 9h (giờ Hà Nội) sáng nay, vàng giao ngay được giao dịch ở 1.280 USD. Mức giá này cho thấy vàng trong nước vẫn cao hơn quốc tế (quy đổi) khoảng 1,4 triệu đồng.

Trước việc giá vàng còn băn khoăn tìm xu hướng khi thời điểm quan trọng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần, thị trường vàng khá trầm lắng, nhà đầu tư chủ trương giao dịch an toàn cân đối trạng thái hoặc đứng ngoài để theo dõi. Biên độ chênh lệch giữa mua và bán tiếp tục cách xa nhau khoảng 300.000 đồng mỗi lượng, cho thấy các nhà đầu tư trong nước vẫn khá thận trọng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá ngân hàng được mua bán ở 22.295 - 22.365 đồng một đôla. 

Tin cùng chuyên mục