Vàng vững giá phiên đầu tuần

Giá vàng trong nước sáng đầu tuần (7/10) ít biến động.
Giá vàng ít biến động phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng ít biến động phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Lúc 9 giờ 50 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn vẫn giữ nguyên giá mua và bán ở cả thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh so với cuối tuần qua. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, vàng SJC được doanh nghiệp này niêm yết tại mức 41,75 - 42,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Còn tại Tập đoàn Doji, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội cũng được giữ nguyên so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 41,75 - 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Riêng Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC được điều chỉnh giảm nhẹ 20.000 đồng/lượng ở chiều mua và 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần qua, niêm yết ở mức 41,75 - 42,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Trong khi đó, giá vàng châu Á tăng trong phiên sáng 7/10 khi các thị trường ít kỳ vọng hơn về một bước tiến đột phá trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sắp diễn ra sau một thông tin cho biết các quan chức Trung Quốc sẽ không sẵn sàng thỏa hiệp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết “rất có khả năng” Mỹ sẽ đạt được một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc. Tuy nhiên, triển vọng này đã trở nên bất ổn sau thông tin cho biết các quan chức Trung Quốc có thể sẽ không nhất trí một thỏa thuận thương mại rộng mà ông Trump mong muốn. 

Bên cạnh đó, những bất ổn trên chính trường Mỹ liên quan đến vấn đề luận tội Tổng thống Donald Trump cũng đang hỗ trợ cho giá vàng. Cùng với đó là báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Mỹ đã giảm tốc trong tháng Chín và tăng trưởng tiền lương cũng chững lại, dù tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong 50 năm qua./.

Tin cùng chuyên mục