Vietcombank tiếp tục là ngân hàng uy tín nhất Việt Nam

(BĐT) - Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa tổ chức Lễ tôn vinh Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019. 
Đại diện Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng đơn vị dẫn đầu Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019
Đại diện Vietcombank (giữa) nhận giải thưởng đơn vị dẫn đầu Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục được bình chọn ở vị trí dẫn đầu Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Vietcombank vinh dự nhận được danh hiệu này.

Bảng xếp hạng Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report được công bố thường niên từ năm 2016, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao.

Theo đó, Vietnam Report tiến hành mã hóa (coding) các bài báo viết về các ngân hàng được đăng tải trên các báo có ảnh hưởng tại Việt Nam trong thời gian từ tháng 5/2018 đến tháng 5/2019. Tổng số có 1.617 bài báo, tương ứng 3.597 coding unit (đơn vị mã hóa) được đánh giá ở cấp độ câu chuyện (story - level) về 24 khía cạnh hoạt động cụ thể của các công ty, từ sản phẩm, kết quả kinh doanh, thị trường... tới các hoạt động và uy tín của lãnh đạo công ty.

Tại buổi lễ, Vietcombank cũng được Vietnam Report vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp niêm yết uy tín năm 2019.

Theo Vietnam Report, uy tín của các doanh nghiệp niêm yết được xây dựng dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia tài chính - chứng khoán, cụ thể bao gồm: năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận…); uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding; khảo sát chuyên gia đánh giá các cổ phiếu tiêu biểu hấp dẫn đầu tư; khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 6/2019 về thực trạng hoạt động và kế hoạch đầu tư trong năm 2019…

Năm 2018 ghi nhận lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 18.016 tỷ đồng, tăng 63,5% so với năm 2017, là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua. Cùng với đó, tỷ lệ nợ xấu xuống dưới 1%. Với thành tích ấn tượng này, Vietcombank cũng được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới ghi nhận là ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất, ngân hàng có khả năng sinh lời cao nhất trong nhóm các ngân hàng trên thị trường Việt Nam.

6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế của Vietcombank đạt 11.045 tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2018; lợi nhuận hợp nhất đạt khoảng 11.280 tỷ đồng, tăng 40,7% so với cùng kỳ 2018, thực hiện khoảng 55% kế hoạch năm 2019. Vietcombank tiếp tục có giá trị vốn hóa lớn nhất trong các ngân hàng niêm yết và vươn lên trở thành đơn vị có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống ngân hàng. Thương hiệu và uy tín của Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua những đánh giá của khách hàng, thị trường và các tổ chức uy tín trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục