Rao bán khoản nợ hàng trăm tỉ đồng của ông lớn bất động sản thất thế

Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân tại chi nhánh Sở Giao dịch 2 gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch bán nợ là 518 tỉ đồng vào ngày 16.4.
Ngày 16.4 tới đây, một phần dự án chung cư Hưng Ngân Garden sẽ bị bán đấu giá.
Ngày 16.4 tới đây, một phần dự án chung cư Hưng Ngân Garden sẽ bị bán đấu giá.

Trong số tiền bán nợ 518 tỉ đồng thì dư nợ gốc là 372 tỉ đồng và dư lãi vay là 146 tỉ đồng.

Tài sản bảo đảm cho khoản nợ là bất động sản cùng nhiều khu đất của doanh nghiệp này tại TP.HCM và Hà Nội và Kiên Giang.

Cụ thể, các tài sản đảm bảo cho khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân gồm: Một phần Dự án Khu nhà ở cao tầng và khu phức hợp thương mại dịch vụ tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP.HCM hay còn gọi là chung cư Hưng Ngân Garden (không bao gồm 971 căn hộ của 03 Block A1, A2 và B1 đã nghiệm thu, bàn giao cho người mua căn hộ).

Tiếp theo là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 51 Hoàng Diệu, phường 10, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Khu đất có diện tích 188,4 m2.

Ngoài ra còn có quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ 130 Phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội, diện tích đất 137,6 m2. Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 11 ngách 34/2 đường Nguyên Hồng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, diện tích đất 84 m2.

Cuối cùng là dự án Khu du lịch Bãi Cửa Cạn (xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), diện tích khu đất hơn 204.200 m2 thuộc Khu du lịch Bãi Cửa Cạn tại xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc. Ban Quản lý khu kinh tế Phú Quốc đã có Quyết định ngày 24.12.2018 chấm dứt hoạt động của dự án do nhà đầu tư không thực hiện hoặc không có khả năng thực hiện theo tiến độ đăng ký).

Theo BIDV, giá khởi điểm cho khoản nợ của Công ty Nhà Hưng Ngân là 466 tỉ đồng. Buổi đấu giá được tổ chức chức ngày 16.4 tại TP.HCM

Công ty Nhà Hưng Ngân là thành viên của Công ty Đầu tư nhà và thương mại Hưng Ngân (Hưng Ngân Group), được thành lập vào năm 2009.

Tin cùng chuyên mục