VOF chuyển niêm yết trên sàn chứng khoán Lon-don

(BĐT) - VOF, quỹ đầu tư do VinaCapital (tập đoàn quản lý đầu tư hàng đầu tại Việt Nam) quản lý đã chính thức chuyển niêm yết lên sàn giao dịch chính của Thị trường chứng khoán London từ ngày 30/3/2016 với mã cổ phiếu VOF.L. Ông Andy Ho, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng bộ phận Đầu tư của Vina-Capital cho biết như vậy trong buổi họp báo tại TP.HCM chiều 7/4.

Theo ông Andy Ho, việc VOF chuyển niêm yết từ sàn phụ (AIM) của Thị trường chứng khoán London sang sàn giao dịch chính (Main Market) là bước tiến quan trọng của VOF, đánh dấu sự phát triển toàn diện của quỹ và là bảo chứng về chất lượng và tiềm năng của VOF để các nhà đầu tư tài chính quốc tế ưu tiên chọn lựa trong thời gian tới.

Với uy tín nâng cao khi tham gia sàn giao dịch chính, VOF (có giá trị tài sản ròng hiện nay đạt hơn 700 triệu USD và có mức tăng trưởng đạt hơn 5% từ đầu năm 2016) sẽ có thêm ưu thế để tăng thanh khoản, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư. Nguồn vốn huy động được giúp VOF tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư vào các doanh nghiệp tốt thuộc những những ngành kinh tế trọng yếu tại Việt Nam.

Trong năm 2016, VOF ưu tiên chọn lựa mua cổ phần của doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp cổ phần hoá, đầu tư cổ phiếu của các công ty tốt đang niêm yết.            

Tin cùng chuyên mục