Bộ Công Thương đề xuất giảm 10% giá điện trong 3 tháng

(BĐT) - Bộ Công Thương vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tổng số tiền miễn, giảm giá điện sinh hoạt cho người dân, hỗ trợ tiền điện cho các bệnh viện, cơ sở lưu trú, khách sạn tham gia chống dịch Covid-19 tới gần 11.000 tỷ đồng.
Bộ Công Thương đề xuất giảm giá điện cho nhiều đối tượng khách hàng với tổng số tiền hỗ trợ gần 11.000 tỷ đồng. Ảnh: Nhã Chi
Bộ Công Thương đề xuất giảm giá điện cho nhiều đối tượng khách hàng với tổng số tiền hỗ trợ gần 11.000 tỷ đồng. Ảnh: Nhã Chi

Cụ thể, theo báo cáo của Bộ Công Thương gửi Thủ tướng Chính phủ về đề xuất giảm giá điện cho các khách hàng sử dụng điện để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh trong bối cảnh tác động của dịch, đã đề xuất với khách hàng sản xuất có mức giảm 10% so với biểu giá tại Quyết định 648/QĐ-BCT. Việc thực hiện hỗ trợ trong 3 tháng (1/4 - 1/7/2020).

Về mức hỗ trợ, số tiền hỗ trợ đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh trên 6.000 tỷ đồng. Đối với khách hàng du lịch, Bộ Công Thương đề xuất giảm giá điện cho cơ sở lưu trú du lịch từ mức giá áp cho khách hàng kinh doanh dịch vụ xuống bằng mức áp giá cho hộ sản xuất và áp dụng từ tháng 4/2020 với số tiền hỗ trợ hơn 1.800 tỷ đồng. Đối với khách hàng sinh hoạt, Bộ đề xuất giảm giá 10% đối với các bậc thang sinh hoạt từ bậc 1 đến bậc 4. Với bậc thang cao trên 300 kWh, Bộ đề xuất giữ nguyên vì các khách hàng tiêu thụ ở bậc này là những người có thu nhập cao, ít chịu ảnh hưởng bởi dịch. Số tiền hỗ trợ cho khách hàng sinh hoạt là hơn 2.900 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng có đề xuất Bộ Công Thương, Chính phủ miễn toàn bộ giá điện cho các cơ sở điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và giảm 50% giá điện cho các cơ sở có hoạt động xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Tin cùng chuyên mục