Đắk Nông: Vụ nhân viên hợp đồng làm lãnh đạo: Thu hồi 39 quyết định bổ nhiệm

 Ngày 18/10, ông Phạm Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk R’lấp cho biết, vừa ký quyết định thu hồi 39 quyết định bổ nhiệm phụ trách không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn tại đơn vị.
Hàng loạt quyết định về cán bộ tại Trung tâm y tế huyện Đắk R'Lấp được thu hồi
Hàng loạt quyết định về cán bộ tại Trung tâm y tế huyện Đắk R'Lấp được thu hồi

Trong số các trường hợp bị thu hồi quyết định bổ nhiệm có bà Trương Huyền Tr., trước đó được bổ nhiệm phụ trách Khoa Điều dưỡng, phụ trách Phòng Kế hoạch - Nghiệp vụ - Điều dưỡng; bà Đỗ Thị Thanh D. trước đó được bổ nhiệm phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; ông Trần Mạnh Th. trước đó được giao Phó trưởng Khoa phụ trách Khoa Dược…

Liên quan đến công tác cán bộ ở đơn vị này, Dân trí đã phản ánh về việc TTYT huyện Đắk R’lấp bổ nhiệm nhiều quản lý khoa, phòng không bảo đảm quy định. Nhiều người đang là nhân viên hợp đồng được đơn vị này bổ nhiệm, giao phụ trách các phòng, khoa chuyên môn.

Đại diện Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông khẳng định, việc bổ nhiệm, giao phụ trách phòng, khoa cho một nhân viên hợp đồng là không đúng quy định. Trước những thông tin mà báo chí phản ánh, Sở Nội vụ và Sở Y tế cũng đã thành lập đoàn để kiểm tra quy trình bổ nhiệm này.

Cũng liên quan đến công tác bổ nhiệm cán bộ tại TTYT huyện Đắk R’lấp, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Giao ban báo chí và Họp báo tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng đầu năm 2019, ngày 7/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Tôn Thị Ngọc Hạnh yêu cầu, ngành y tế phải trả lời rõ ràng với cơ quan báo chí và nhân dân về vấn đề này. Đồng thời phải xử lý nghiêm những người có trách nhiệm liên quan đến vụ việc.

Tin cùng chuyên mục