Đi tour theo công thức mới: Chuyến đi tự chọn và di chuyển tự do

(BĐT) - Lên kế hoạch để đi du lịch đối với vài người là vô cùng dễ dàng nhưng với rất nhiều người khác là một vấn đề đau đầu. Lựa chọn đi đâu, vào thời gian nào, mức giá bao nhiêu, đi theo tour hay tự đi… được đặt lên bàn và cả gia đình cùng lựa chọn theo khả năng của mỗi nhà.

Du lịch theo tour và du lịch tự túc luôn bị đem ra so sánh từ nhiều năm nay. Cả hai phương thức đi lại này đều có những ưu và khuyết điểm riêng rõ ràng.

Du lịch theo tour có thời gian ấn định rõ ràng nên mọi người cứ theo đó sắp xếp công việc với mức chi trả tương đối cao. Người đi theo tour sẽ không phải lo lắng những vấn đề lớn như phương tiện di chuyển, khách sạn, ăn uống và các điểm tham quan nhưng thời gian của các chuyến đi thường ngắn ngày, bị tận dụng tối đa thời gian nên đi lại nhiều, lịch trình dày đặc, các điểm tham quan chỉ diễn ra trong nửa tiếng đến một tiếng. Người đi tham quan chỉ đến, nghe và thậm chí chẳng ấn tượng gì về nơi đã đến. Một điều không thích của đi tour là việc trong lịch trình hay bị dẫn vào các điểm mua sắm không theo ý mình và đi với những người lạ.

Du lịch tự túc lại buộc người định đi du lịch phải làm tất cả mọi thứ, từ lên kế hoạch đi du lịch, mua vé máy bay, di chuyển, khách sạn, điểm ăn uống, điểm định tham quan đều phải tự tìm hiểu và lên lịch từng ngày. Với những bạn trẻ quen với mạng xã hội, việc này thật dễ dàng. Những chuyến đi tự túc thoải mái về thời gian, bạn có thể đi đâu cũng được, nghỉ ít hay dài ngày tùy theo thời gian và đi cùng bạn bè hay cả gia đình thật thoải mái.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày một cao của du khách và giảm những khuyết điểm đang có của đi tour, các hãng lữ hành thời gian gần đây đã thêm một cách đi tour mới dành cho những vị khách vẫn thích đi tour an toàn nhưng được tự do thoải mái như đi du lịch tự túc. Một cách khác, đây là những chuyến đi du lịch kết hợp ưu điểm của cả tour và tự túc.

Free and Easy là tên gọi của tour mới đang được du khách yêu thích và chọn lựa cho chuyến đi du lịch cùng gia đình mình. Hình thức của cách đi này giống với đi tour khi các dịch vụ như vé máy bay, phương tiện di chuyển, khách sạn, xe đưa đón...sẽ sử dụng theo tour, bạn sẽ chi trả một mức chi phí hợp lý cho những dịch vụ này. Bạn sẽ được bảo đảm về những dịch vụ thiết yếu nhất của một chuyến hành trình. Và hình thức này giống tự túc chính là việc bạn sẽ tự lựa chọn các điểm đến mà mình yêu thích, tự lên các điểm phù hợp với gia đình, thời gian mà không phải phụ thuộc vào bất kỳ một chương trình tour nào. Bạn tự chọn điểm đến, tự trả các chi phí du lịch và ăn uống, theo nhu cầu của bạn.

Hình thức tour mới này thực sự thích hợp với những du khách yêu thích tự do và muốn khám phá. Bạn vừa an tâm với chất lượng của các dịch vụ  như khách sạn, yên tâm với thời gian đi lại cùng các phương tiện di chuyển lại thoải mái khám phá hoàn toàn theo ý mình. Thay vì đến một điểm với chỉ nửa tiếng đồng hồ, bạn có thể chơi tại đó nửa ngày. Thay vì đúng 7h ăn sáng, 8h lên đường đến một nơi nào đó, 11h30 ăn trưa rồi 14h lại tiếp tục đi thông trưa đến 19h ăn tối và trở về khách sạn vào 21h, thời gian một ngày sẽ do bạn hoàn toàn quyết định. Với các gia đình có con nhỏ, đây thực sự là giải pháp tốt phù hợp với gia đình. Các tour du lịch thường ít các điểm chơi cho trẻ em và việc di chuyển liên tục không phù hợp với sức khỏe của trẻ. Với cách đi của  Free and Easy, bạn có thể chọn các điểm đến phù hợp với trẻ nhỏ, cùng vui chơi thoải mái và nghỉ ngơi khi cần.

Với nhiều ưu điểm cùng cách tổ chức linh hoạt, loại hình tour Free and Easy đang được nhiều gia đình lựa chọn cho các chuyến du lịch trong kỳ nghỉ hè, thời điểm đông khách du lịch và bạn khó tìm được mức vé giá rẻ hay khách sạn tốt với chi phí thấp. Ngoài ra, nếu như bạn muốn thăm người thân, đi công tác hay có nhu cầu chữa bệnh thì loại tour này cũng rất phù hợp.

Một ưu điểm lớn của dịch vụ du lịch mới này chính là bảo hiểm. Với du lịch tự túc, bạn thường ít khi để ý đến việc mua bảo hiểm đảm bảo cho an toàn của bạn suốt chuyến đi. Nhưng với Free and Easy, bảo hiểm là bắt buộc bởi việc di chuyển, các chuyến bay đi và về vẫn thuộc của tour, các công ty lữ hành vẫn có tránh nhiệm đầy đủ trong việc bảo đảm an toàn cho khách khi mua các dịch vụ của công ty.

Bảo hiểm du lịch gồm nhiều hình thức khác nhau cùng nhiều mức giá khác nhau, phục vụ mọi đối tượng khách hàng. Bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm phương tiện, bảo hiểm du lịch theo ngày, bảo hiểm vé nay….tất cả đều nhằm mục đích duy nhất là bảo đảm các chi trả cho người được bảo hiểm nếu bạn chẳng may gặp vấn đề trên đường du lịch như tai nạn, ốm đau, trễ chuyến bay….

Khi đi theo tour, bạn nhớ để ý đến các chi trả của công ty lữ hành dành cho bảo hiểm. Vì đây là quyền lợi mà bạn được hưởng khi các công ty tour bắt buộc phải mua bảo hiểm cho khách.

Với đi du lịch tự túc, bạn nên cân nhắc việc mua bảo hiểm cho gia đình mình trong suốt thời gian đi du lịch. Đó không chỉ là tấm vé bảo đảm cho gia đình bạn suốt chuyến đi mà còn giúp bạn an tâm trên suốt chặng đường.

Bảo hiểm Bảo Việt hiện đang là hãng bảo hiểm tốt nhất hiện nay về mảng bảo hiểm du lịch. Với mức chi phí nhỏ nhưng mang lại lợi ích to lớn cho người sử dụng. Giúp bạn an tâm trên mọi nẻo đường. Khách hàng có thể nhanh chóng mua các gói bảo hiểm trên trang bán hàng trực tuyến https://baovietonline.com.vn/ với các thông tin đầy đủ để lựa chọn, so sánh chỉ trong vài phút. Đồng thời có thể quản lý hồ sơ bảo hiểm của mình với ứng dụng bảo hiểm số trên điện thoại Baoviet Direct vừa được ra mắt thị trường trong tháng 4/2019.

Tin cùng chuyên mục