Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019: 10 nghìn tỷ đồng cam kết đầu tư vào start-up Việt

(BĐT) - Tại Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit) 2019, nhiều cam kết đầu tư, hợp tác đã được ký kết giữa các quỹ đầu tư mạo hiểm với start-up Việt và cơ quan chính phủ, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cụ thể trong tương lai.

Đại diện Golden Gate Ventures công bố tổng mức đầu tư cho các start-up Việt trong vòng 3 năm tới là 10.000 tỷ đồng
Đại diện Golden Gate Ventures công bố tổng mức đầu tư cho các start-up Việt trong vòng 3 năm tới là 10.000 tỷ đồng

Trong đó, đại diện cho 18 quỹ đầu tư mạo hiểm, Golden Gate Ventures công bố tổng mức đầu tư cho các start-up Việt trong vòng 3 năm tới là 10.000 tỷ đồng. “Đây là khoản đầu tư trong tương lai rất lớn mà các quỹ dành cho các start-up”, đại diện Golden Gate Ventures chia sẻ.

Quỹ đầu tư DT&I Hàn Quốc quyết định đầu tư cho start-up Propzy số tiền 1,4 triệu USD trong quý II năm nay. Propzy là start-up trong lĩnh vực cung cấp giải pháp thuê – mua bất động sản không trung gian, minh bạch với giá cả hợp lý. DT&I là một trong những quỹ đầu tư của Hàn Quốc hoạt động sớm nhất ở Việt Nam, hiện tập trung vào các lĩnh vực tiêu dùng, di động, nội dung số và công nghệ thông tin.

Quỹ Vina Capital trao thỏa thuận hợp tác chiến lược với 2 quỹ của Hàn Quốc là Mirae Asset Global Investments và Naver Asia Development Fund. Đây không chỉ là dự án đầu tư tài chính mà còn tạo ra nhiều cơ hội mang tầm quốc tế cho các doanh nghiệp do Vina Capital Venture đầu tư được tiếp cận kinh nghiệm và công nghệ hiện đại.

Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam chia sẻ thông tin về Quỹ mới nhất của EU trị giá 3 tỷ Euro dành cho các start-up. Đây cũng là cơ hội cho các start-up Việt.

Cũng tại Diễn đàn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Golden Gate Ventures đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác để phát triển start-up và các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và tổ chức SGInnovate ký kết Bản ghi nhớ hợp tác để tạo lập và phát triển các start-up hoạt động trong lĩnh vực công nghệ chuyên sâu (deep tech).
Diễn đàn Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 là diễn đàn đầu tiên dành cho các quỹ đầu tư mạo hiểm tại Việt Nam, quy tụ hơn 100 quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Diễn đàn được các nhà đầu tư và đại diện start-up đánh giá cao về tính thiết thực, tạo ra kênh đối thoại chính sách, kết nối hiệu quả, góp phần khơi thông nguồn vốn cho các hoạt động đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.