Đối thoại Việt - Mỹ về an ninh năng lượng

(BĐT) - Bộ Công Thương và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội vừa phối hợp tổ chức cuộc đối thoại đầu tiên giữa hai nước về an ninh năng lượng.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nói về hợp tác năng lượng với Hoa Kỳ. Ảnh: Vietnam+
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nói về hợp tác năng lượng với Hoa Kỳ. Ảnh: Vietnam+

Trong cuộc đối thoại, các đại diện Mỹ và Việt Nam đã trao đổi quan điểm về việc đảm bảo an ninh cho hạ tầng và các nguồn lực quan trọng, đa dạng hóa nguồn cung năng lượng chiến lược, định giá và thuế năng lượng, hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ năng lượng tái tạo, năng lượng mới, sự liên kết năng lượng trong khu vực và thương mại năng lượng.

Ngoài ra, hai bên cũng trao đổi về các cơ hội để doanh nghiệp Mỹ tham gia tích cực hơn phát triển năng lượng tại Việt Nam. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã thể hiện sự quan tâm lớn trong việc hợp tác với Việt Nam nhằm mở rộng các cơ hội và triển khai sáng kiến năng lượng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ Đối thoại, các cuộc gặp cấp kỹ thuật cũng được tổ chức. Đây cũng là dịp để các chuyên gia và doanh nghiệp hai bên trao đổi thông tin về công nghệ tiên tiến và các kinh nghiệm thực tế có tính ứng dụng cao, có thể áp dụng cho các dự án năng lượng cụ thể tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục