Đưa quan hệ Việt Nam - Romania tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu

(BĐT) - Sáng 16/4, giờ địa phương (chiều 16/4, giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội kiến Chủ tịch Hạ viện Romania Liviu Dragnea.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Hạ viện Romania Liviu Dragnea. Ảnh: Thống Nhất
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Chủ tịch Hạ viện Romania Liviu Dragnea. Ảnh: Thống Nhất

Tại cuộc gặp, hai bên nhất trí cho rằng những thành tựu ấn tượng đã đạt được trong công cuộc phát triển tại mỗi nước cùng những thế mạnh và tiềm năng to lớn có thể bổ sung cho nhau là cơ sở vững chắc để quan hệ Việt Nam - Romania tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả trong thời gian tới...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Quốc hội, Chính phủ và nhân dân Romania dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam, khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Romania và đánh giá cao sự đóng góp của Hạ viện Romania cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước.

Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của Romania, trong đó có Hạ viện Romania trong việc thúc đẩy Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư (EVIPA) trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU lần này của Romania, cũng như cho hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa hai nước thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận sự ủng hộ này trong thời gian tới.

Chủ tịch Hạ viện Liviu Dragnea đánh giá cao chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, thể hiện bước phát triển quan trọng trong quan hệ hai nước. Ông cũng khẳng định Hạ viện Romania coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Romania, hoan nghênh những bước tiến triển tích cực trong hợp tác nghị viện giữa hai nước thời gian qua. Hạ viện Romania hoàn toàn ủng hộ EVFTA và EVIPA sớm được ký kết ngay trong nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên EU của Romania.

Tin cùng chuyên mục