Hai lãnh đạo quận ở Cần Thơ bị cảnh cáo

Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý để xảy ra hàng loạt sai phạm về đất đai.
Chủ tịch quận Bình Thủy Lê Tâm Niệm (trái) và Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Cantho.gov.vn.
Chủ tịch quận Bình Thủy Lê Tâm Niệm (trái) và Phó chủ tịch Nguyễn Văn Tuấn. Ảnh: Cantho.gov.vn.

Ngày 17/10, UBND TP Cần Thơ đã triển khai quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Tâm Niệm - Chủ tịch UBND quận Bình Thủy và ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó chủ tịch UBND quận.

Trước đó, Thanh tra TP Cần Thơ kết luận hàng loạt sai phạm nghiêm trọng về đất đai tại quận Bình Thủy. Quận đã không tuân thủ các quy định, thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý dẫn đến điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa sai quy định; để xảy ra việc chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất công, hình thành nhiều khu dân cư tự phát có hạ tầng thấp kém.

Cơ quan thanh tra nhận định có dấu hiệu hình thành đường dây thực hiện các thủ tục đất đai với diện tích lớn, trái quy hoạch và quy định của pháp luật.

Thanh tra TP Cần Thơ nêu rõ, các sai phạm trên thuộc trách nhiệm của Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND quận Bình Thủy. Những người này trực tiếp ký văn bản có liên quan đến các sai phạm trong thời gian dài...

Liên quan đến sự việc, UBND quận Bình Thủy cũng đã xử lý 13 cán bộ. Trong đó, Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường Lê Văn Vũ bị giáng chức; bốn cán bộ bị cảnh cáo; một trường hợp bị khiển trách và bảy người bị hạ bậc lương. Hiện các trường hợp bị xử lý, kỷ luật đều chấp hành, không có khiếu nại.

Công an TP Cần Thơ đã khởi tố vụ án để điều tra sai phạm đất đai tại quận Bình Thủy.

Tin cùng chuyên mục