Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia: Tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư, hợp tác phát triển

(BĐT) - Ngày 29/11, Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia (EPM) lần thứ nhất đã được tổ chức tại thành phố Adelaide, dưới sự đồng chủ trì của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Australia Simon Birmingham.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Simon Birmingham đồng chủ trì Hội nghị
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Simon Birmingham đồng chủ trì Hội nghị

Hội nghị là sự kiện quan trọng trong quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Australia, được tổ chức luân phiên và định kỳ hàng năm với mục tiêu thúc đẩy, tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác phát triển giữa hai quốc gia.

Hội nghị lần này cũng là sự kiện quan trọng cụ thể hóa Tuyên bố chung của Thủ tướng hai nước vào ngày 23/8/2019 nhân chuyến thăm của Thủ tướng Australia Scott Morrison tới Việt Nam nhằm xây dựng chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường với mục tiêu trở thành một trong 10 đối tác thương mại hàng đầu của nhau và tăng gấp đôi đầu tư hai chiều; góp phần củng cố cam kết chung của hai nước đối với tự do hóa thương mại và kết nối kinh tế, giúp hai nước tận dụng các cơ hội từ thị trường mới nổi.

Với việc phối hợp tổ chức và tham dự Hội nghị lần này, Việt Nam khẳng định quyết tâm cùng với Australia tăng cường quan hệ thương mại, đầu tư và hợp tác phát triển giữa hai nước, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích thiết thực của mỗi quốc gia, đồng thời đóng góp cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực thông qua hợp tác kinh tế.

Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và Bộ trưởng Simon Birmingham đã ký Tuyên bố chung về Hội nghị Bộ trưởng Đối tác kinh tế Việt Nam - Australia.

Tin cùng chuyên mục