Hơn 230 đại biểu dự Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ hai

(BĐT) - Diễn đàn Trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu lần thứ hai, năm 2019 với chủ đề "Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước" khai mạc sáng ngày 27/11, tại Hà Nội. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 230 trí thức trẻ Việt Nam từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, có các đề tài nghiên cứu, giải pháp, sáng kiến hoặc kinh nghiệm thực tiễn phù hợp với các nội dung của Diễn đàn.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh cùng các đại biểu trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Ảnh: Hà Nội Mới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh cùng các đại biểu trí thức trẻ Việt Nam toàn cầu. Ảnh: Hà Nội Mới

Các đại biểu tham dự Diễn đàn đã tập trung thảo luận xung quanh 4 chủ đề. Đó là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; Bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu; Công nghệ và quản lý trong nền kinh tế số; Nâng cao năng suất lao động và đảm bảo công bằng xã hội.

Đây là cơ hội cho các trí thức trẻ đang học tập, sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò, khả năng đóng góp của đội ngũ trí thức trẻ người Việt trong công cuộc kiến thiết, phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế sâu rộng của Việt Nam với khu vực và toàn cầu.     

Tin cùng chuyên mục