JICA hỗ trợ đánh giá về công nghệ cácbon thấp

(BĐT) - Hội thảo Tổng kết hoạt động đánh giá công nghệ cácbon thấp tạo điều kiện thực hiện Báo cáo Đóng góp quốc gia tự quyết định (NDC) của Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội nhằm chia sẻ kết quả khảo sát đánh giá công nghệ cácbon thấp.

Khảo sát đánh giá được Cục Biến đổi khí hậu thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) thực hiện từ tháng 9/2016 nhằm hỗ trợ Việt Nam thực hiện các mục tiêu giảm thiểu đặt ra trong NDC. Theo đó, hai bên đã tiến hành xem xét các công nghệ cácbon thấp tiềm năng để có thể thực hiện 45 giải pháp giảm thiểu khí gây hiệu ứng nhà kính trong bốn lĩnh vực bao gồm năng lượng, nông nghiệp, sử dụng đất và rừng, chất thải.

Ngoài ra, công nghệ giảm khí fluorocarbons là loại khí có hiệu ứng nhà kính lớn hơn cả CO2 cũng được nghiên cứu đánh giá. Trong quá trình thực hiện đánh giá, hai bên cũng đẩy mạnh phối hợp và trao đổi thông tin với các bộ ngành và khu vực tư nhân nhằm xác định những công nghệ cácbon phù hợp cho công tác giảm thiểu của từng ngành. 

Tin cùng chuyên mục