Khai mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(BĐT) - Ngày 12/8, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khai mạc phiên họp thứ 36. Phiên họp dự kiến kéo dài từ ngày 12 - 16/8.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Lê Sơn
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc Phiên họp thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: Lê Sơn

Tại phiên họp này, UBTVQH sẽ cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của 5 dự án luật: Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kiểm toán nhà nước; Luật Chứng khoán (sửa đổi); Bộ luật Lao động (sửa đổi); Luật Lực lượng dự bị động viên; Luật Thư viện.

UBTVQH cũng xem xét dự thảo Nghị quyết giải thích một số điều của Luật Quy hoạch. Chủ tịch Quốc hội cho biết đây là nội dung được Chính phủ đề nghị rất nhiều lần nhưng đến phiên họp này mới có đủ tài liệu để trình UBTVQH xem xét cho ý kiến.

Tại phiên họp này, UBTVQH sẽ tiến hành giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách nhà nước giai đoạn 2013 - 2018”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn về việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của UBTVQH về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018.

Về các vấn đề kinh tế - xã hội, UBTVQH sẽ cho ý kiến về việc bổ sung dự toán ngân sách nhà nước năm 2019 (vốn ngoài nước) cho 2 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình; cho ý kiến về dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về miễn tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước.

Đối với đề án biên chế Kiểm toán Nhà nước, do còn một số nội dung cần tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung thêm nên chưa đưa ra phiên họp lần này để UBTVQH cho ý kiến.

Tin cùng chuyên mục