Nhộn nhịp cảnh tập thể dục quanh Hồ Gươm sau lệnh cách ly toàn xã hội

Sau khi hàng loạt công viên tạm đóng cửa để phòng chống dịch COVID-19, người dân Hà Nội chuyển sang tập thể dục trên vỉa hè và dưới lòng đường. Và hồ Gươm là địa điểm thu hút rất đông người tìm đến.
Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, vẫn có rất đông người dân Hà Nội tập thể dục quanh khu vực hồ Gươm.
Vào lúc 18 giờ tối 2/4, người dân vẫn tập thể dục rất đông xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Gần như không ai chú ý đến việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m.
Hồ Gươm là địa điểm tập thể dục quen thuộc của người dân sinh sống khu vực lân cận lâu nay.
Đa số người dân tập thể dục tại đây đều đeo khẩu trang. Một số người trang bị cả mũ kính chắn giọt bắn.
Tuy nhiên việc đảm bảo khoảng cách an toàn của người dân không được thực hiện nghiêm. Nhiều người khá chủ quan khi tháo bỏ hoặc hạ thấp, đeo khẩu trang không đúng cách.
Bạn Ngọc Mai (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: "Mình ở trong nhà nhiều ngày nên hôm nay muốn ra ngoài đi bộ cho thoáng. Mình đã nắm được thông tin của nhà nước về chỉ thị cách ly toàn xã hội. Mình chỉ đi hai người và đảm bảo khoảng cách với mọi người tối thiểu hai mét để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người. Tuy nhiên đúng là mình không nghĩ ngoài này vẫn đông đúc như vậy". 
Ông Phan Trần Hông (Hoàn Kiếm, Hà Nôi) cho biết: "Ngày nào tôi cũng tập thể dục ở khu vực hồ Gươm, vẫn biết toàn xã hội đang gồng mình chống lại dịch Covid-19, nhưng cá nhân tôi ra đây tập khoảng 15 phút để nâng cao sức khoẻ và nâng cao đề kháng".
Nhộn nhịp cảnh tập thể dục quanh Hồ Gươm sau lệnh cách ly toàn xã hội ảnh 10
Nhộn nhịp cảnh tập thể dục quanh Hồ Gươm sau lệnh cách ly toàn xã hội ảnh 11
Ở khu vực trước cửa đền Ngọc Sơn, lực lượng chức năng đã tiến hành hướng dẫn người dân không nên tụ tập nơi đông người và nhắc nhở về tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Nhộn nhịp cảnh tập thể dục quanh Hồ Gươm sau lệnh cách ly toàn xã hội ảnh 12
Đa số người dân đều ra về khi được lực lượng chức năng nhắc nhở.
Nhộn nhịp cảnh tập thể dục quanh Hồ Gươm sau lệnh cách ly toàn xã hội ảnh 13

Tin cùng chuyên mục