Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp Thống đốc tỉnh Gunma (Nhật Bản)

Chiều ngày 5/11, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp ông Ichita Yamamoto đang có chuyến thăm nước ngoài đầu tiên đến Việt Nam ngay sau khi được bầu làm Thống đốc tỉnh Gunma.
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thống đốc Ichita Yamamoto. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Thống đốc Ichita Yamamoto. Ảnh: VGP

Cùng dự buổi tiếp có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất trong thời gian qua, trong đó có quan hệ giữa các địa phương hai nước.

Việt Nam coi trọng quan hệ với Nhật Bản - đối tác tin cậy, quan trọng hàng đầu và lâu dài, chia sẻ nhiều lợi ích chiến lược chung, ủng hộ Nhật Bản phát huy vai trò quốc tế tại khu vực và toàn cầu, Phó Thủ tướng khẳng định.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ của Nhật Bản đối với quan điểm của Việt Nam về vấn đề Biển Đông.

Phó Thủ tướng đề nghị Thống đốc tỉnh Gunma tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để tiếp nhận nhiều hơn nữa cho các tu nghiệp sinh và lao động Việt Nam sang làm việc, sinh sống tại địa phương đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh tăng cường đầu tư tại Việt Nam.

Hiện, Việt Nam có trên 4.000 tu nghiệp sinh đang sống và làm việc tại tỉnh Gunma, trong khi đó tỉnh Gunma có 12 doanh nghiệp đang đầu tư tại Việt Nam.

Thống đốc tỉnh Gunma Ichita Yamamoto cảm ơn Phó Thủ tướng đã dành thời gian tiếp, khẳng định trên cương vị của mình, sẽ tiếp tục nỗ lực tăng cường tiếp nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho tu nghiệp sinh Việt Nam sang làm việc tại tỉnh Gunma.

Thống đốc Ichita Yamamoto cho biết, người nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt Nam nói riêng đã trở thành một bộ phận quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Gunma.

Ông Ichita Yamamoto cũng cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục