Phó thủ tướng yêu cầu rà soát việc điều chỉnh mức phí BOT cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc khai thác, vận hành đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải tiếp tục phối hợp với UBND các địa phương liên quan chỉ đạo tổ chức rà soát, thiết lập biển báo giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường địa phương, bảo đảm an toàn cho các công trình đường bộ, an toàn giao thông và an ninh trật tự trên địa bàn, bảo đảm quyền tự do kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải.

Đồng thời, rà soát việc điều chỉnh mức phí các dự án BOT theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 6370/VPCP-KTTH ngày 2/8/2016.

Đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng có tổng chiều dài 105,5 km với điểm bắt đầu nằm trên đường vành đai 3 của Hà Nội (cách mố bắc cầu Thanh Trì 1,025 km thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) đi qua các tỉnh, thành phố là Hà Nội (6 km), Hưng Yên (26,5 km), Hải Dương (40 km), Hải Phòng (33 km), và điểm cuối đường là đập Đình Vũ (thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Con đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A có 6 nút giao liên thông khác mức tại giao cắt với các quốc lộ. Tuyến đường có 9 cầu lớn, 21 cầu trung, 22 cầu vượt với tổng chiều dài cầu khoảng 11 km, 124 cống chui và cầu vượt dân sinh.

Tốc độ ô tô thiết kế đạt 120 km/giờ. Mặt cắt ngang bình quân là 100 m, mặt đường rộng 33 m với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, có dải phân cách giữa, dải cây xanh hai bên đường, có đường gom ở các vị trí cần thiết.

Hệ thống kiểm soát giao thông thông minh và hệ thống thu phí tự động, khép kín, tổ chức giao thông hiện đại và thông suốt, có lắp đặt hệ thống camera để kiểm soát và ghi nhận hình ảnh, có các trạm dịch vụ, các thiết bị cung cấp xăng dầu, sửa chữa nhỏ.

Tin cùng chuyên mục