Quý II/2017 trình ban hành chính sách nhân rộng khoán xe công

(BĐT) - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2017.

Theo đó, kế hoạch mà Chính phủ "đặt hàng" cho Bộ Tài chính là trong quý II năm 2017, Bộ Tài chính phải trình Thủ tướng Chính phủ ban hành các chính sách nhân rộng khoán xe công.

Thời gian qua, bước đầu trong khoán xe công đối với chức danh Thứ trưởng, Tổng cục trưởng và tương đương, Bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu mở rộng diện khoán xe sang các tập đoàn, tổng công ty nhà nước do Bộ quản lý. Đồng thời, Bộ Tài chính cũng có văn bản đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác thuộc Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kiểm soát chặt chẽ việc mua sắm, bố trí, sử dụng xe ô tô đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Tuy nhiên, cho đến nay, Bộ Tài chính là cơ quan duy nhất áp dụng chế độ khoán xe công.

Mục tiêu của Chính phủ là đến năm 2020 sẽ giảm khoảng 30-50% số lượng xe ô tô phục vụ công tác chung đang được trang bị cho các bộ, ngành, địa phương, trừ các đơn vị thuộc địa bàn miền núi, hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn.

Tin cùng chuyên mục