Thanh Hóa: 28 người trên xe khách bị cách ly

Sau khi tiếp xúc với người nhiễm nCoV (nhân viên công ty cung cấp dịch vụ cho bệnh viện Bạch Mai), cô gái 23 tuổi lên xe về quê.
28 người gồm cả lái và phụ xe đều bị đưa đi cách ly do chở người tiếp xúc với bệnh nhân mắc nCoV.
28 người gồm cả lái và phụ xe đều bị đưa đi cách ly do chở người tiếp xúc với bệnh nhân mắc nCoV.

Chiều 29/3, tổ công tác của Trạm CSGT quốc lộ 1A Thanh Hóa làm nhiệm vụ chốt chặn ở khu vực Dốc Xây (thị xã Bỉm Sơn) để kiểm soát phương tiện theo phương án phòng, chống dịch Covid-19.

Đến khoảng 15h, tổ công tác nhận được tin báo của người dân về một xe khách lưu thông từ Hà Nội về Thanh Hóa, trên xe có người nghi nhiễm Covid-19. Gần 16h, khi chiếc xe khách này đi đến thị xã Bỉm Sơn thì bị cảnh sát chặn lại.

Nhà chức trách tìm hiểu thông tin từng người trên xe, phát hiện một nữ hành khách 23 tuổi (ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) có biểu hiện mệt mỏi. Cô này khai, trước đó từng tiếp xúc với ba người nhiễm nCoV đều là nhân viên của Công ty Trường Sinh (đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai).

Cô còn cho biết thêm đã đứng bắt xe khách từ khu vực cổng Trường Đại học Ngoại Ngữ (Hà Nội) để về quê.

Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Bỉm Sơn đã đưa nữ hành khách đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn cách ly; lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Sáng 30/3, ông Nguyễn Văn Phương, Trưởng phòng Y tế thị xã Bỉm Sơn cho biết, ngoài nữ bệnh nhân, đêm qua cơ quan chức năng thị xã đã đưa tất cả 27 người còn lại trên xe khách, trong đó có hai trẻ em vào một khách sạn trên địa bàn để cách ly, theo dõi theo quy định.

"Sau khi ổn định người cách ly, chúng tôi sẽ phun hóa chất diệt khuẩn toàn bộ xe và chờ kết quả xét nghiệm", ông Phương nói.

Tin cùng chuyên mục