Thủ tướng đề nghị Kuwait mở rộng hợp tác dầu khí

(BĐT) - Chiều 3/9, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp ông Khaled Ali Al Fadhel, Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Bộ trưởng Điện lực và Nước Kuwait, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Kuwait mở rộng đầu tư trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác giữa hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Bộ trưởng Điện lực và Nước Kuwait, ông Khaled Ali Al Fadhel. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Bộ trưởng Điện lực và Nước Kuwait, ông Khaled Ali Al Fadhel. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tại buổi tiếp, Thủ tướng vui mừng về sự hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực dầu khí, trong đó, Dự án Liên hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Việt Nam, Nhật Bản và Kuwait hợp tác đầu tư đã được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 11 năm ngoái với nguồn nguyên liệu dầu thô nhập khẩu từ Kuwait. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi cho Dự án phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam.

Bộ trưởng Khaled Ali Al Fadhel nhất trí đánh giá hợp tác giữa hai nước thời gian qua phát triển tốt đẹp, trong đó có Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Nhân dịp này, Bộ trưởng bày tỏ cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho dự án này triển khai thuận lợi.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Khaled Ali Al Fadhel đã thông báo tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả làm việc với Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thương mại.

Hoan nghênh các dự án đầu tư lớn của Kuwait vào Việt Nam, Thủ tướng cho biết, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về môi trường và tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam. Thủ tướng đề nghị, thời gian tới, Kuwait thúc đẩy hợp tác nhiều hơn nữa với Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác.

Tin cùng chuyên mục