Thủ tướng nghe góp ý về Chiến lược 10 năm, Kế hoạch 5 năm

(BĐT) - Chiều 13/5, tại trụ sở Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị “Các nhà khoa học đóng góp ý kiến cho Tiểu ban Kinh tế - Xã hội của Đại hội XIII của Đảng”.
Thủ tướng cho biết, đề cương chi tiết của 2 văn kiện đang được hoàn thiện để trình Hội nghị Trung ương tới đây. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Thủ tướng cho biết, đề cương chi tiết của 2 văn kiện đang được hoàn thiện để trình Hội nghị Trung ương tới đây. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Đây là cuộc làm việc của Thủ tướng, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với các nhà khoa học để lắng nghe ý kiến góp ý về Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025, 2 văn kiện mà Tiểu ban đang tích cực xây dựng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ của Tiểu ban trong xây dựng Chiến lược 10 năm và Kế hoạch 5 năm, Thủ tướng cho biết, đề cương chi tiết của 2 văn kiện đang được hoàn thiện để trình Hội nghị Trung ương tới đây.

Thủ tướng đề nghị các nhà khoa học tập trung góp ý vào 3 nội dung. Một là, đánh giá về thực trạng đất nước trên các mặt, kể cả kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong chỉ đạo, điều hành.

Thứ hai là đánh giá, làm rõ hơn bối cảnh quốc tế, trong nước thời gian tới và những khó khăn, thách thức, yêu cầu đặt ra đối với nước ta trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, độ mở nền kinh tế rất lớn.

Vấn đề thứ 3 là quan điểm, định hướng, đột phá phát triển, nhiệm vụ, giải pháp trong 5 năm, 10 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045 trên các lĩnh vực mà Chiến lược 10 năm đưa ra, đặc biệt là sự phát triển bền vững, mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường cũng như quốc phòng, an ninh của đất nước.

Tin cùng chuyên mục