TPHCM: Ông Đoàn Ngọc Hải không phối hợp giải quyết đơn xin nghỉ việc

Sở Nội vụ TPHCM cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải đã không đến Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV giải quyết thủ tục nghỉ việc sau khi nộp đơn từ chức Phó Tổng Giám đốc và đơn xin nghỉ việc.
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi kiểm trong công tác PCCC khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND quận 1
Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần đi kiểm trong công tác PCCC khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND quận 1

Sở Nội vụ TP vừa có văn bản gửi Thường trực HĐND TPHCM, UBND TPHCM về việc trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 HĐND TP khóa IX, trong đó có phản hồi về tình hình hiện tại của ông Đoàn Ngọc Hải, sau khi ông nộp đơn từ chức theo nguyện vọng.

Ông Đoàn Ngọc Hải được điều động và bổ nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV theo quyết định của UBND TP vào đầu tháng 6/2019.

Ngày 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức theo nguyện vọng. Đáng chú ý, ông Hải mới nhận quyết định bổ nhiệm ngay buổi sáng hôm đó.

Ngày 4/9, UBND TP ban hành quyết định cho ông Hải thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Đến này 9/9, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin nghỉ việc gửi Tổng Công ty.

Đến ngày 12/9, Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn cùng Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ, UBND quận 1 cùng thảo luận, trao đổi hướng dẫn việc xử lý đơn xin thôi việc của ông Hải.

Sáng 4/6, ông Đoàn Ngọc Hải nhận quyết định bổ nhiệm chức Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn TNHH MTV và đến trưa thì nộp đơn từ chức

Tại cuộc họp, các đơn vị đã hướng dẫn trình tự thực hiện để giải quyết đơn xin thôi việc và chế độ chính sách đối với ông Đoàn Ngọc Hải. Theo đó, các đơn vị đề nghị Tổng Công ty thực hiện các quy định về lao động để xác lập mối quan hệ lao động với ông Đoàn Ngọc Hải.

Trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải không đến làm việc tại Tổng Công ty, Tổng Công ty cần phải chặt chẽ về thủ tục hành chính (bằng văn bản) khi trao đổi, liên hệ với ông Hải đảm bảo trình tự giải quyết theo quy định của Bộ Luật lao động.

Đối với nguồn kinh phí chi trả trợ cấp thôi việc cho ông Hải, Tổng Công ty sẽ cùng UBND quận 1 phối hợp thực hiện, do ông Hải có quá trình công tác là cán bộ, công chức tại UBND quận 1. Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn, ông Hải không đến để phối hợp giải quyết đơn xin nghỉ việc.

Để tránh phát sinh các khiếu nại về sau, Sở Nội vụ TP đã kiến nghị UBND TP chỉ đạo Tổng Công ty xây dựng Sài Gòn phải trao đổi kỹ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP để được hướng dẫn trình tự, thủ tục về việc giải quyết đơn xin thôi việc của ông Hải.

Tin cùng chuyên mục