Bản tin thời sự sáng 6/3

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là Hà Nội nghiên cứu mở rộng không gian Hồ Gươm; cựu Chủ tịch Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị bắt; Trung Quốc muốn tham gia khôi phục đường sắt Đà Lạt - Tháp Chàm; đề xuất giao tư nhân làm hạ tầng Khu đô thị Thủ Thiêm…

Hà Nội nghiên cứu mở rộng không gian Hồ Gươm

Thành phố có chủ trương di dời một số trụ sở, nhà dân ở phía đông Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm để mở rộng không gian công cộng.

Hà Nội đang nghiên cứu mở rộng không gian công cộng ở Hồ Gươm

Hà Nội đang nghiên cứu mở rộng không gian công cộng ở Hồ Gươm

Văn phòng UBND TP. Hà Nội vừa thông báo kết luận của Chủ tịch Thành phố Trần Sỹ Thanh về chủ trương quy hoạch, cải tạo không gian khu vực phía đông Hồ Gươm. Chủ tịch Thành phố thống nhất việc nghiên cứu quy hoạch, cải tạo khu vực phía đông hồ theo hướng tăng cường không gian công cộng, không gian mở, phục vụ cộng đồng nhân dân Thủ đô.

Thành phố yêu cầu sở, ngành khẩn trương hỗ trợ các tổ chức, đơn vị và hộ dân nằm trong ranh giới nghiên cứu quy hoạch, xác định khu vực bố trí, xây dựng lại cơ quan, trụ sở làm việc thay thế, dự án tái định cư (đối với hộ dân); đảm bảo điều kiện hoạt động của cơ quan, doanh nghiệp, ổn định đời sống người dân.

Hà Nội đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội phối hợp với các sở, ngành, UBND quận Hoàn Kiếm để thống nhất phương án, cách thức giải quyết, xử lý công việc liên quan với thời gian nhanh nhất, đảm bảo cho công tác quản lý, vận hành hệ thống cung cấp điện được ổn định.

Kết luận cũng nêu việc cải tạo không gian khu vực phía đông Hồ Gươm là chủ trương "đúng đắn và là nhiệm vụ cần thiết triển khai ngay".

Phạm vi nghiên cứu quy hoạch được UBND quận Hoàn Kiếm đề xuất là đoạn phố Đinh Tiên Hoàng, từ phố Trần Nguyên Hãn đến trụ sở Sở Văn hóa và Thể thao ở phố Hàng Dầu. Khu vực này hiện có trụ sở Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội và dãy số nhà lẻ từ 61 đến 67.

Hồ Gươm rộng 12 ha, được bao quanh bởi phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ. Khu vực này có nhiều trụ sở cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh, trong đó có hai di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt là Hồ Gươm - Ngọc Sơn và đền Bà Kiệu.

Cựu Chủ tịch Tổng công ty Xi măng Việt Nam bị bắt

Ông Lê Văn Chung, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem), cùng 3 cấp dưới bị cáo buộc gây thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước.

Công trình có vị trí "đất vàng" trên trục đường chính Phạm Hùng, hiện bỏ hoang

Công trình có vị trí "đất vàng" trên trục đường chính Phạm Hùng, hiện bỏ hoang

Ngày 5/3, Bộ Công an cho biết, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) đã khởi tố ông Chung cùng Nguyễn Ngọc Anh (cựu Tổng Giám đốc), Dư Ngọc Long (cựu Giám đốc Ban Quản lý dự án), Hoàng Ngọc Hiếu (cựu Trưởng phòng Thẩm định của Tổng công ty Xi măng Việt Nam) về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Ba người bị bắt tạm giam, riêng cựu Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Anh được tại ngoại.

Bước đầu, các bị can bị cáo buộc có sai phạm khi lập hồ sơ thực hiện Dự án tòa nhà trung tâm điều hành và giao dịch thương mại Vicem tại lô 10E6 khu đô thị Cầu Giấy, nằm trên đường Phạm Hùng. Dự án này được đầu tư ở mức 1.245 tỷ đồng, nhưng quá trình thực hiện có nhiều sai phạm gây thất thoát, lãng phí đặc biệt nghiêm trọng tài sản nhà nước.

Theo thông báo của Bộ Công an, việc khởi tố vụ án, bị can xuất phát từ nghị quyết của Quốc hội về đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và trên tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Tháp Vicem được tổng công ty này đầu tư từ năm 2010 trên khu đất rộng gần 8.500 m2, diện tích xây dựng là 2.800 m2; quy mô 31 tầng nổi, 4 tầng hầm. Tổng mức đầu tư ban đầu là 1.951 tỷ đồng, sau đó năm 2011 được điều chỉnh lên 2.743 tỷ đồng. Việc đầu tư nhằm xây dựng trụ sở làm việc của Vicem, các đơn vị thành viên, hội trường và dịch vụ thương mại.

Năm 2011 tòa tháp được khởi công. Khi hoàn thành thi công xây lắp toàn bộ kết cấu phần ngầm, phần thân công trình thì bị đắp chiếu từ 8/2015 đến nay.

Giai đoạn sau đó, Vicem đã nhiều lần đề nghị Bộ Xây dựng cho phép lập phương án, tìm đối tác chuyển nhượng tòa tháp để hoàn vốn. Bộ Xây dựng đã báo cáo và được Thủ tướng đồng ý cho Tổng công ty chuyển nhượng vào tháng 3/2017. Tuy nhiên, việc này không thực hiện được do dự án gặp nhiều vướng mắc về pháp luật đầu tư, đất đai, việc sắp xếp, xử lý tài sản nhà đất thuộc doanh nghiệp nhà nước.

Trung Quốc muốn tham gia khôi phục đường sắt Đà Lạt - Tháp Chàm

Cục 2 Đường sắt Trung Quốc đề xuất tham gia khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Đà Lạt - Tháp Chàm, vốn bị dừng khai thác từ năm 1968.

Tàu chở khách du lịch trên đoạn Trại Mát - Đà Lạt

Tàu chở khách du lịch trên đoạn Trại Mát - Đà Lạt

Thông tin trên được đại diện Cục 2 Đường sắt Trung Quốc đưa ra tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái ngày 5/3.

Đơn vị này nêu sự quan tâm đến dự án khôi phục tuyến đường sắt răng cưa Đà Lạt - Tháp Chàm và mong muốn hợp tác đầu tư. Đại diện Cục 2 Đường sắt Trung Quốc cho biết, doanh nghiệp đã tham gia xây dựng nhiều tuyến đường sắt, hạ tầng giao thông và các công trình xây dựng tại 50 quốc gia.

Ông Trần Hồng Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho rằng, việc khôi phục tuyến đường sắt nói trên là cần thiết. Dự án đã được quy hoạch trong các quyết định của Thủ tướng và Bộ Chính trị. Địa phương ủng hộ để Cục 2 Đường sắt Trung Quốc nghiên cứu dự án này và sẽ giao cho các sở ngành phối hợp chặt chẽ để hướng dẫn thực hiện các thủ tục đầu tư nhanh nhất.

Tháp Chàm - Đà Lạt là một trong hai tuyến đường sắt răng cưa leo núi đầu tiên trên thế giới, được khởi công năm 1908, hoàn thành năm 1932. Từ năm 1968, chiến tranh khốc liệt, tuyến đường sắt bị dừng khai thác do không đảm bảo an toàn. Sau năm 1975, gần như toàn bộ đường ray, tà vẹt được tháo gỡ.

Sau đó một số toa tàu của tuyến đường sắt được doanh nghiệp Thụy Sĩ mua lại và tu sửa dùng đưa du khách vượt dãy Alps, đi qua đèo Furka. Các toa xe vẫn giữ dòng chữ bằng tiếng Việt, thu hút du khách Việt Nam khi tới Thuỵ Sĩ. Hiện chỉ còn đoạn Trại Mát - Đà Lạt dài 6,7 km khai thác tàu du lịch.

Tháng 7/2022, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận đề xuất khôi phục toàn tuyến đường sắt răng cưa nói trên với chiều gần 84 km. Báo cáo tiền khả thi cho biết tuyến đường sắt Tháp Chàm - Đà Lạt đi qua thành phố Phan Rang, huyện Ninh Sơn, Ninh Thuận, đến huyện Đơn Dương, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng. Cả tuyến đường sắt răng cưa dự kiến có 16 ga và trạm khách, bổ sung hai ga và hai trạm khách so với tuyến cũ.

Hồi tháng 4/2023, thông qua đường ngoại giao, Tập đoàn Stadler, Thụy Sĩ, muốn tham gia trùng tu dự án đường sắt nói trên.

Đề xuất giao tư nhân làm hạ tầng Khu đô thị Thủ Thiêm

TP. Thủ Đức đề xuất giao các nhà đầu tư làm 15 dự án phát triển hạ tầng Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao), Nhà nước thanh toán lại bằng tiền.

Một góc Khu đô thị Thủ Thiêm từ trên cao

Một góc Khu đô thị Thủ Thiêm từ trên cao

Kiến nghị Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức được ông Hoàng Tùng đưa ra tại cuộc làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được, chiều 5/3.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được Thủ tướng phê duyệt quy hoạch năm 1996 với quy mô 930 ha (trong đó khu đô thị mới 770 ha, tái định cư 160 ha), tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn đối diện với Quận 1. Quy mô dân số khu đô thị này khoảng 200.000 người, tái định cư 45.000 người.

Theo ông Tùng, Nghị quyết 26/2020 của Thành ủy TP.HCM đặt mục tiêu phải hoàn thành Khu đô thị mới Thủ Thiêm trước năm 2030. Tuy nhiên, thời gian qua việc triển khai thực hiện đang gặp rất nhiều vướng mắc, đặc biệt liên quan hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Tổng nhu cầu vốn đầu tư trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm là 35.750 tỷ đồng, trong đó, 15 dự án phát triển hạ tầng cần tổng mức đầu tư khoảng 9.300 tỷ đồng. Để sớm hoàn thiện hạ tầng, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức đề xuất đẩy mạnh đầu tư theo phương thức PPP, trong đó lựa chọn hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) thanh toán bằng tiền. "Đây là phương thức TP.HCM được thực hiện theo Nghị quyết 98 của Quốc hội", ông Tùng nói.

Lãnh đạo TP. Thủ Đức phân tích ưu điểm của phương thức này là phương án tài chính minh bạch, thuận tiện đấu thầu rộng rãi để chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục về lập, thẩm định, phê duyệt, quản lý dự án, chi phí đầu tư, chất lượng xây dựng công trình, dự án áp dụng loại hợp đồng BT được quy định cụ thể, rõ ràng, thực hiện như đối với dự án sử dụng vốn đầu tư công.

Bên cạnh đó, thời gian thực hiện dự án nhanh hơn so với phương thức đầu tư công vì nhà đầu tư sẽ tập trung đẩy nhanh dự án nhằm đảm bảo tiến độ thanh toán. Ông Tùng dẫn chứng Dự án xây dựng cầu Sài Gòn 2 thực hiện theo hợp đồng BT hoàn thành sớm 6 tháng, tiết kiệm gần 50 tỷ đồng tiền lãi, giảm tổng mức đầu tư 200 tỷ đồng so với dự toán tại thời điểm năm 2013.

Chủ tịch TP. Thủ Đức đề xuất thí điểm áp dụng cho Dự án xây dựng quảng trường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm. Dự án này rộng hơn 21 ha, tổng mức đầu tư dự kiến gần 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thành phố tiếp tục bố trí vốn đầu tư công để chuẩn bị đầu tư các dự án.

Cà Mau muốn được hỗ trợ kinh phí giải phóng mặt bằng xây cao tốc

UBND tỉnh Cà Mau vừa kiến nghị Chính phủ hỗ trợ ngân sách thực hiện giải phóng mặt bằng để xây dựng tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi.

Tuyến cao tốc dự kiến kéo dài từ TP. Cà Mau đến Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Tuyến cao tốc dự kiến kéo dài từ TP. Cà Mau đến Vườn quốc gia Mũi Cà Mau

Đây là dự án quy mô lớn, có tính chất kỹ thuật phức tạp do phần lớn tuyến đường đi qua các khu vực đất ngập nước, rừng ngập mặn, kênh rạch, địa chất yếu và chịu ảnh hưởng của chế độ thủy triều, thủy văn phức tạp.

Theo lãnh đạo tỉnh Cà Mau, địa phương hiện chưa có kinh nghiệm trong việc lập thủ tục đầu tư và quản lý các dự án có quy mô và tính chất tương tự. Để đảm bảo tiến độ lập hồ sơ thủ tục đầu tư và phấn đấu khởi công dự án vào năm 2025, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Chính phủ giao Bộ Xây dựng chuẩn bị đầu tư và lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư.

Dự án cao tốc Cà Mau - Đất Mũi dự kiến dài 90 km, quy mô 4 làn xe, đòi hỏi kinh phí lớn để giải phóng mặt bằng. Điều này sẽ tạo áp lực đáng kể lên ngân sách địa phương. Do đó, UBND tỉnh Cà Mau đề nghị Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành liên quan xem xét hỗ trợ kinh phí để thực hiện công tác này.

UBND tỉnh Cà Mau cũng đề nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu phương án thi công phù hợp với điều kiện đặc thù của Dự án, đảm bảo hiệu quả quản lý, khai thác, hạn chế tác động đến hệ sinh thái tự nhiên và tiết kiệm chi phí giải phóng mặt bằng.

Tỉnh đã rà soát sơ bộ ba phương án: tuyến đi thấp (nền đất đắp), tuyến đắp nền đất kết hợp cầu cạn và tuyến cầu cạn. Trong đó, phương án xây dựng cầu cạn được đánh giá là tiết kiệm chi phí nhất, kinh phí giải phóng mặt bằng 1.689 tỷ đồng, so với 2.283 tỷ đồng và 2.046 tỷ đồng của hai phương án còn lại.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được Chính phủ phê duyệt, 2 tuyến cao tốc Cà Mau - Đất Mũi và Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ được ưu tiên xây dựng trước năm 2030.

TP.HCM khởi công nhà máy đốt rác phát điện 3.500 tỷ đồng

Nhà máy Vietstar tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, công suất xử lý 2.000 tấn/ngày khởi công sáng 5/3, trong lộ trình chuyển đổi xử lý rác bằng công nghệ hiện đại ở Thành phố.

Phối cảnh nhà máy xử lý rác Vietstar ở huyện Củ Chi

Phối cảnh nhà máy xử lý rác Vietstar ở huyện Củ Chi

Công trình được xây dựng trong Khu liên hợp xử lý chất thải Tây Bắc, huyện Củ Chi, do Công ty CP VietStar là nhà đầu tư. Dự án áp dụng công nghệ tích hợp gồm phân loại sản xuất compost kết hợp với đốt rác phát điện. Nhà máy dự kiến hoàn thành sau 17 tháng, mỗi ngày có thể xử lý 2.000 tấn chất thải rắn sinh hoạt.

Nhà máy Vietstar được TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư từ cách đây hơn 5 năm, cùng với một công trình đốt rác phát điện khác cũng ở Củ Chi do Công ty Tâm Sinh Nghĩa thực hiện. Tuy nhiên, do vướng thủ tục nên đến nay công trình mới được xây dựng. Riêng nhà máy Tâm Sinh Nghĩa đã được triển khai trước từ tháng 7/2024.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng cho biết, nhà máy Vietstar khi đưa vào khai thác sẽ góp phần xử lý 45-50% tổng khối lượng rác sinh hoạt bằng công nghệ hiện đại ở thành phố. Ngoài giảm ô nhiễm, dự án còn tái tạo năng lượng phục vụ sản xuất, sinh hoạt.

"Đây không chỉ là giải pháp quản lý rác thải mà còn là bước tiến quan trọng trong phát triển năng lượng tái tạo và kinh tế tuần hoàn", ông Thắng nói.

Cũng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, việc triển khai các nhà máy điện rác là một phần trong chiến lược tổng thể về môi trường ở TP.HCM, kết hợp các giải pháp như: chuyển đổi toàn bộ công nghệ xử lý rác thải sang đốt phát điện vào năm 2030; tái chế rác hữu cơ thành phân bón, nhiên liệu sinh học; kiểm soát ô nhiễm nước, không khí...

Hai phương án xây đường tránh TP Đà Lạt

Đơn vị tư vấn đề xuất hai phương án xây dựng đường tránh TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) từ đèo Prenn đến xã Xuân Thọ, vốn đầu tư 655 - 730 tỷ đồng, nhằm giảm ùn tắc trung tâm thành phố.

Khu vực gần chân đèo Prenn thuộc điểm đầu dự án

Khu vực gần chân đèo Prenn thuộc điểm đầu dự án

Theo Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, tuyến đường có điểm đầu tại chân đèo Prenn (phường 3) và điểm cuối tại khu vực Đa Quý (xã Xuân Thọ), giao với Quốc lộ 20.

Dự án đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư hồi tháng 7/2023. Tuy nhiên, do địa hình phức tạp, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng cuối tháng 10/2024 đã đề nghị điều chỉnh hướng tuyến đoạn cuối và một số yếu tố kỹ thuật ở đoạn có địa hình khó khăn để phù hợp với thực tế thi công. Trên cơ sở đó, đơn vị tư vấn thiết kế đề xuất 2 phương án tuyến đường.

Phương án một, tuyến đường có tổng chiều dài gần 9,5 km, bố trí 6 cầu cạn với tổng mức đầu tư khoảng 655 tỷ đồng. Trong đó, điểm đầu tuyến trùng với chủ trương được duyệt, chi phí đầu tư thấp hơn và thi công đơn giản hơn. Tuy nhiên, khối lượng đào đắp hơn 2 triệu m3; diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 35 ha, trong đó gần 19,5 ha rừng.

Phương án hai, tổng chiều dài tuyến gần 10,5 km, bao gồm một cây cầu xoắn ốc dài 600 m để vượt địa hình. Công trình có tổng mức đầu tư cao hơn - khoảng 730 tỷ đồng, do tăng chi phí giải phóng mặt bằng và cầu xoắn ốc. Nhưng ưu điểm là khối lượng đào đắp chỉ khoảng 1,2 triệu m3, giảm phạm vi chiếm dụng và ảnh hưởng đất rừng, môi trường cảnh quan.

Do đó, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng lựa chọn phương án này nhằm đảm bảo an toàn tuyến đường, hạn chế tình trạng sạt lở trong quá trình khai thác.

Liên quan đến dự án, Sở Tài chính được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét phương án thiết kế, tham mưu cho UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiếp tục ra tòa ngày 25/3

Ba tháng sau khi hoãn xét xử phúc thẩm do sức khỏe ông Trịnh Văn Quyết không đảm bảo, ngày 25/3, TAND Cấp cao sẽ xét kháng cáo của 50 bị cáo và 518 bị hại, người liên quan.

Trịnh Văn Quyết sau khi nghe tuyên án tại phiên tòa sơ thẩm

Trịnh Văn Quyết sau khi nghe tuyên án tại phiên tòa sơ thẩm

Tại phiên sơ thẩm mở tháng 8/2024, ông Quyết bị TAND Hà Nội tuyên 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù do Thao túng thị trường chứng khoán, tổng 21 năm tù - hình phạt cao nhất trong 50 bị cáo của vụ án.

Sau phiên sơ thẩm, cả 50 người kháng cáo. Ông Quyết và hai em gái xin giảm án tù, mức tiền bồi thường hoặc xin được miễn trách nhiệm bồi thường. 45 bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt, xin chuyển án tù sang án treo và miễn, giảm tiền bồi thường. Hai người kháng cáo toàn bộ bản án.

Chuẩn bị cho phiên phúc thẩm mở ngày 26/12/2024, TAND Cấp cao tại Hà Nội triệu tập 134 bị hại và 384 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan cùng có kháng cáo về phán quyết sơ thẩm, tổng 518 người. Song hôm đó, chỉ 140 người đến.

Tại phiên tòa này, ông Quyết có đơn xin hoãn, trình bày điều kiện sức khỏe rất xấu, 7 luật sư của ông cũng đang vướng các vụ án khác không thể có mặt. Cựu chủ tịch FLC cũng nêu, sau phiên sơ thẩm, vợ đã thay mình khắc phục thêm 353 tỷ đồng. Ông Quyết do đó xin có thêm thời gian để tiếp tục khắc phục tối đa hậu quả của vụ án.

Sau khi đại diện VKS ủng hộ phương án hoãn, HĐXX hội ý và ra thông báo hoãn phiên tòa.

Tòa sơ thẩm xác định, ông Quyết khi làm Chủ tịch tập đoàn FLC đã xây dựng hệ sinh thái 82 công ty, trong đó có Faros được mua lại năm 2011 với vốn điều lệ 1,5 tỷ đồng. Ông Quyết và đồng phạm sau đó dùng thủ đoạn gian dối, khống vốn lên 4.300 tỷ đồng, đưa lên Sàn Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

VKS đánh giá, đây là hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi cổ phiếu ROS của Faros đã được hơn 25.000 nhà đầu tư bỏ tiền mua, tổng giá trị hơn 3.620 tỷ đồng.

Theo bản án, 430 triệu cổ phiếu đã phát hành theo vốn điều lệ 4.300 tỷ đồng của Faros, trong đó giá trị nâng khống là 3.102 tỷ đồng. Như vậy mỗi cổ phiếu ROS được niêm yết phát hành có 72,15% nâng khống. Mệnh giá cổ phiếu ROS được chào bán trên thị trường khi đó là 10.000 đồng. Do đó trên mỗi cổ phiếu, các bị cáo đã nâng khống 7.215 đồng.

"Các bị cáo sẽ phải đền bù 7.215 đồng cho mỗi cổ phiếu bán cho bị hại, nhân với khối lượng cổ phiếu bị hại đang sở hữu", bản án nêu.

Tin cùng chuyên mục