Phối cảnh tuyến buýt nhanh BRT số 1 của TPHCM. Ảnh: UCCI |
Cụ thể, TP.HCM kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 155,85 triệu USD xuống 143,68 triệu USD (giảm 12,17 triệu USD). Trong đó, vốn vay Ngân hàng Thế giới điều chỉnh từ 142,25 triệu USD thành 123,62 triệu USD (giảm 18,63 triệu USD). Vốn đối ứng điều chỉnh từ 13,6 triệu USD thành 20,06 triệu USD (tăng 6,46 triệu USD).
Bên cạnh đó, điều chỉnh thời gian thực hiện Dự án từ năm 2014 - 2019 thành thời gian chuẩn bị và thực hiện Dự án từ năm 2014 - 2023.
Theo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, việc điều chỉnh vốn vay trên là do qua rà soát tính toán lại, tổng mức đầu tư Dự án giảm xuống.