![]() |
Người dân làm thủ tục hành chính. Ảnh minh họa |
Ngày 7/5, UBND TP. Hà Nội ban hành công văn về việc triển khai thực hiện Công điện số 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và thủ tục hành chính nội bộ.
Trong đó, bảo đảm các chỉ tiêu bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; giảm ít nhất 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính; hoàn thành thực thi 100% phương án về phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đã được phê duyệt tại Quyết định số 1015/QĐ-TTg ngày 30/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
100% các thủ tục hành chính nội bộ được cắt giảm, đơn giản hóa phù hợp với quy định mới của pháp luật về phân cấp, phân quyền, ủy quyền và việc sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy, thực hiện mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp. Thời hạn hoàn thành theo tiến độ giao tại Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.
Đồng thời, tập trung thực hiện việc rà soát, tái cấu trúc quy trình, tích hợp và cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện theo ngành, lĩnh vực quản lý lên Cổng dịch vụ công quốc gia trong tháng 6/2025.
UBND TP. Hà Nội yêu cầu Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã giao tại văn bản số 5292/VP-NC ngày 21/4/2025 của UBND Thành phố, xác định rõ nguyên nhân chậm muộn; hoàn thiện báo cáo tổng hợp, thống kê danh mục thủ tục hành chính liên quan hoạt động sản xuất kinh doanh và công bố, công khai đầy đủ thủ tục hành chính nội bộ theo đúng yêu cầu của Chính phủ…