Ảnh Internet |
Đóng góp đáng kể nhất vào kết quả kinh doanh của Kido là việc chuyển nhượng nốt 20% mảng bánh kẹo còn lại của doanh nghiệp này tại Công ty CP Kinh Đô Bình Dương. Với thương vụ này, Kido thu về khoảng 1.700 tỷ đồng lợi nhuận. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, riêng sản phẩm kem đã mang lại cho Kido hơn 160 tỷ đồng lợi nhuận, là mức rất khả quan so với mức lợi nhuận 110 tỷ đồng cả năm 2015. Với tình hình khả quan của mảng kinh doanh “mát mẻ” này, Công ty dự kiến đến tháng 8 sẽ xây xong nhà máy ở Bắc Ninh, góp phần tiết kiệm chi phí vận chuyển cho thị trường miền Bắc.
Bên cạnh đó, với kế hoạch thâu tóm Tổng công ty Công nghiệp dầu thực vật Việt Nam - CTCP (Vocarimex), tăng tỷ lệ sở hữu lên 51%, năm 2016 Kido cũng sẽ hợp nhất kết quả kinh doanh của mảng kinh doanh dầu ăn. Nửa đầu năm 2016, Vocarimex lãi khoảng 200 tỷ đồng, dự kiến cả năm khoảng 359 tỷ đồng. Hiện tỷ lệ sở hữu của Kido tại Vocarimex đang là 24%. Kido dự kiến sẽ tăng tỷ lệ lên 51% trong năm nay.
Nhiều tín hiệu tốt với sản phẩm kem và dầu ăn, mảng kinh doanh mì gói của Kido lại tỏ ra khá ảm đạm. Đại diện Kido cho biết, thị trường mì gói cạnh tranh gay gắt, Công ty quyết định sẽ thay đổi chiến thuật: Thay vì phủ khắp các phân khúc, Kido sẽ chỉ tập trung vào sản phẩm cao cấp. Còn nhớ, những tháng cuối năm 2014, Kido khá lặng lẽ tung sản phẩm mì gói ra thị trường để thăm dò phản ứng của cả khách hàng lẫn đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm có trên kệ các siêu thị trước khi công ty này chính thức công bố thông tin.