Ảnh Internet |
Công ty cho biết, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động kinh doanh chính không hiệu quả. Thị trường phân bón trong nước đang trong giai đoạn bão hòa, công tác tiêu thụ sản phẩm của Công ty gặp nhiều khó khăn. Mặc dù Công ty áp dụng các giải pháp để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm như tăng các khoản chiết khấu, giảm giá bán…, nhưng việc tiêu thụ sản phẩm vẫn gặp nhiều khó khăn, sản lượng phân bón tiêu thụ giảm 12%.
Theo Báo cáo tài chính quý I/2016 của Công ty, sản lượng tiêu thụ giảm làm cho chi phí bán hàng như chi phí cước vận chuyển, phí thuê kho giảm, khoản chi phí bán hàng là 53,34 tỷ đồng, giảm 43 tỷ đồng so với quý I/2015. Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 17,19% (7,2 tỷ đồng) so với cùng kỳ năm 2015.