Theo báo cáo của các nhà bán lẻ trang sức ở Trung Quốc đại lục, doanh số bán hàng tăng vọt trong những tháng gần đây. Đà tăng trái ngược với dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, khi sự bùng phát của dịch Covid-19 khiến người tiêu dùng tiết kiệm hơn. Ảnh: Getty Images. |
Năm 2020, quốc gia tiêu thụ vàng nhiều nhất thế giới chứng kiến nhu cầu sụt giảm 35%. Theo truyền thống của người Trung Quốc, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán được xem là thời điểm tốt để mua vàng. Ảnh: Bloomberg. |
Ông Nikos Kavalis, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Metals Focus, lạc quan rằng doanh số bán hàng trong năm mới sẽ cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức tiêu thụ chưa chắc khôi phục hoàn toàn như trước đại dịch. Theo ông Haywood Cheung, Chủ tịch Sàn giao dịch Vàng bạc Trung Quốc tại Hong Kong, nhu cầu có thể giảm 30% so với năm 2018 và 2019. Ảnh: Reuters |
"Mùa xuân là mùa cao điểm của thị trường trang sức vàng. Đa số khách hàng mua làm quà tặng cho bạn bè và người thân. Tuy nhiên, do các đợt bùng phát lẻ tẻ trong năm nay, người tiêu dùng sẽ giảm đi chơi", ông Jason Yu, Giám đốc điều hành công ty tư vấn Kantar Worldpanel Greater China, nhận định. Ảnh: Bloomberg. |
Trong quý IV/2020, nhà bán lẻ Luk Fook Holdings International Ltd. chứng kiến doanh số bán hàng tại cửa hàng đối với các sản phẩm vàng tăng 11%, trong khi doanh số kinh doanh thương mại điện tử leo dốc 53%. Ảnh: Bloomberg. |
Shen, một nhân viên kế toán, tiết lộ cô mua trang sức vào đầu mỗi năm như một món quà cho bản thân. "Bất cứ thứ gì có vẻ hấp dẫn, tôi sẽ cân nhắc mua. Đây là mức chi tiêu bình thường của tôi, không có tác động từ đại dịch", cô Shen chia sẻ. Ảnh: Bloomberg. |