Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng |
Tỉnh Quảng Nam đang lấy ý kiến góp ý của các bộ, ngành và địa phương liên quan để hoàn chỉnh hồ sơ Quy hoạch của Tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trước khi trình cấp thẩm quyền thẩm định, phê duyệt.
Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng đã có công văn góp ý về Quy hoạch tỉnh Quảng Nam, trong đó có nhiều nội dung liên quan đến quy hoạch hạ tầng giao thông của Tỉnh.
Đáng chú ý, trong văn bản này, TP. Đà Nẵng đề nghị tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung “Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng”. Đồng thời, đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 đang được Bộ Giao thông vận tải trình Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai đến năm 2050 đều đạt công suất khoảng 30 triệu hành khách/năm, không ảnh hưởng đến phát triển của 2 cảng hàng không.
Phản hồi lại góp ý này, UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Tỉnh sẽ tiếp thu nghiêm túc ý kiến góp ý của các bộ, ngành và địa phương liên quan Đề án Quy hoạch Tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng giải thích thêm về nội dung “Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng”. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết đã kiểm tra rất kỹ “Thuyết minh tóm tắt" và “Dự thảo quyết định phê duyệt" trước khi gửi lấy ý kiến, trong đó hoàn toàn không có cụm từ “Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng hàng không Đà Nẵng”. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho rằng, đây là nhận định một chiều từ đơn vị tư vấn nêu trong Thuyết minh tổng hợp (dài 900 trang) mà Sở chưa rà soát hết.