Gần 335 triệu lượt truy cập Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp

(BĐT) - Theo Cục Quản lý đăng ký kinh doanh thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018, Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (ĐKDN) tiếp tục là một địa chỉ quen thuộc, đáng tin cậy của người dùng khi có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính hoặc tìm kiếm thông tin liên quan đến lĩnh vực đăng ký kinh doanh.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Đến đầu tháng 1, tổng số lượt truy cập Cổng đã đạt gần 335 triệu lượt. Riêng năm 2018, có gần 140 triệu lượt, tăng gần 17% so với năm 2017, cao gấp 3 lần so với số lượt truy cập năm 2016. Số tài khoản ĐKKD được cấp mới năm 2018 là hơn 48.000 tài khoản, chiếm hơn 40% tổng số tài khoản đã được cấp kể từ khi áp dụng hình thức ĐKDN qua mạng điện tử.

Năm 2019, Cục tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiến tiến trong xây dựng và nâng cấp dịch Hệ thống thông tin DN quốc gia về đăng ký DN, xây dựng lộ trình và thay thế các thiết bị cũ, hết khấu hao sử dụng. Cùng với đó, xây dựng hợp phần đăng ký hợp tác xã trên Hệ thống. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương có các giải pháp tích cực khuyến khích, hỗ trợ người dân, DN sử dụng dịch vụ đăng ký DN qua mạng điện tử. 

Tin cùng chuyên mục