1. Nhiều dự án BOT lớn do Bộ Giao thông vận tải là cơ quan nhà nước có thẩm quyền thời gian qua gặp vướng mắc về lãi suất vốn vay và đề xuất xin điều chỉnh lãi suất. Một số ý kiến cho rằng, việc này sẽ tạo ra tiền lệ “lời ăn lỗ xin điều chỉnh”, giảm giá trị của hợp đồng đã ký kết. Mời các bạn đón đọc bài viết “Lãi suất vốn vay dự án BOT: Để không phải xin điều chỉnh vì vướng trần” của Nguyệt Minh.
2. Bài “Gian lận đấu thầu ngày càng tinh vi” của tác giả Thành Nhân phản ánh, lần theo những kết quả lựa chọn nhà thầu được công bố thời gian qua có thể thấy, khá nhiều nhà thầu có mặt trong các gói thầu với tư cách mập mờ, có dấu hiệu “vây thầu”, “quân xanh, quân đỏ”. Dù vậy, sau hơn một năm được Thủ tướng Chính phủ yêu cầu quyết liệt chấn chỉnh, vẫn chưa có một “quân xanh, quân đỏ” nào bị lật tẩy.
3. Bài viết “Loại bỏ đấu thầu hình thức trong đầu tư công” của Bình Minh thông tin, nhu cầu đầu tư cho kết cấu hạ tầng là rất lớn nhưng thực tế việc sử dụng nguồn vốn đầu tư công cũng như huy động nguồn lực ngoài ngân sách chưa đạt như kỳ vọng. Có ý kiến cho rằng, một trong những giải pháp để tăng hiệu quả đầu tư công là chấm dứt đấu thầu hình thức, tăng cường đấu thầu qua mạng.
Cùng với các bài viết trên, Báo Đấu thầu số 206 còn có nhiều tin, bài phân tích, đánh giá với nhiều chủ đề khác nhau như: Dự án Khu dân cư Tây Nhà máy Bia Đông Mai (Quảng Ninh): Công ty HUGIA bị tố chây ì thanh toán; Doanh nghiệp lo ứng phó với lãi suất tăng... sẽ đem đến cho bạn đọc những thông tin phong phú, hữu ích.
Bạn đọc có thể đặt mua tại bưu điện và các sạp báo trên toàn quốc hoặc tại các điểm sau:
- Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Lô D25, đường Tôn Thất Thuyết, Khu đô thị mới Cầu Giấy; ĐT: (024) 3768 8833, 0987 204 635/0942 080 688
- TP. Hồ Chí Minh: Tầng 6, Tòa nhà Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số 289 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3; ĐT: (028) 3930 9761, 0908 017 985
Giá: 10.500 đồng