Ảnh Internet |
Chi phí tài chính và chi phí bán hàng tăng 61% và 32% lên lần lượt 111 tỷ đồng và 241 tỷ đồng. Chi phí tài chính công ty tăng mạnh do nhu cầu bổ sung vốn lưu động để phục vụ chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh. Trong khi đó, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm 15% xuống 185 tỷ đồng.
Kết quả, công ty báo lãi sau thuế quý IV gần 46 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ là âm 37 tỷ đồng. Trong khi đó, phần lợi ích của cổ đông không kiểm soát lên gấp đôi và đạt 83 tỷ đồng.
So với kế hoạch, với việc đạt 14.575 tỷ đồng doanh thu và 370 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, vượt lần lượt gần 8% và 37%.
Tại thời điểm cuối năm 2019, công ty có 14.711 tỷ đồng tổng tài sản, tăng 15% so với đầu năm. Tài sản ngắn hạn tăng từ 3.511 tỷ đồng lên thành 4.326 tỷ đồng, trong đó trả trước cho người bán tăng 80% lên 678,7 tỷ đồng, phải thu ngắn hạn khác lên gấp 5 lần và đạt 116 tỷ đồng. Nợ phải trả tăng 28% so với đầu năm lên mức 7.118 tỷ đồng.