Phê duyệt khung chính sách bồi thường Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình có tổng chiều dài khoảng 60,9 km; trong đó, trên địa bàn tỉnh Nam Định 27,6 km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình 33,3 km. Tổng mức đầu tư sơ bộ của Dự án là 18.927,63 tỷ đồng.
Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình được đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Ảnh minh họa
Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình được đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Ảnh minh họa

Tại Công văn số 552/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã phê duyệt khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Thái Bình chịu trách nhiệm toàn diện về hồ sơ, nội dung khung chính sách, tính chính xác của thông tin, số liệu.

UBND các tỉnh Thái Bình và Nam Định chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, tiêu cực.

Ngày 25/12/2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1680/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức đối tác công tư.

Theo Quyết định, đây là dự án nhóm A, do Tập đoàn Geleximco đề xuất đầu tư. Mục tiêu của Dự án là từng bước hoàn thiện các tuyến đường bộ cao tốc trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 1/9/2021; kết nối đường bộ cao tốc các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đến TP. Hải Phòng, Quảng Ninh; tạo động lực phát triển các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ; làm cơ sở để thu hút các nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển đô thị, công nghiệp, thương mại và dịch vụ...

Dự án sẽ sử dụng khoảng 522,63 ha đất (251,15 ha của tỉnh Nam Định, 271,48 ha của tỉnh Thái Bình). Điểm đầu Dự án tại Km19+300 đầu cầu vượt sông Đáy phía Nam Định, thuộc địa bàn xã Nghĩa Thái, huyện Nghĩa Hưng; điểm cuối tại Km80+200 - nút giao giữa Quốc lộ 37 mới và đường ven biển, thuộc địa bàn xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường theo tiêu chuẩn đường bộ cao tốc (TCVN 5729:2012), 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 120 km/h. Dự kiến Dự án được áp dụng loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT); thời gian thực hiện từ năm 2023 đến năm 2027.

Tin cùng chuyên mục