Đến ngày hội, người dân sẽ hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và phát triển của một thương hiệu Việt - Saigon Co.op |
Chương trình diễn ra liên tục trong 3 ngày, từ 19/7 đến 21/7/2019, nổi bật nhất chính là việc tái hiện khung cảnh chợ và cửa hàng từ thời kỳ 1989 cho đến những siêu thị mua sắm hiện đại. Song song các hoạt động triển lãm, hoạt động đấu giá online đầu tiên của Saigon Co.op với nhiều kỷ vật độc đáo gồm nông sản, vật phẩm và logo mạ vàng, đồng hồ cẩn kim cương... mang dấu ấn hành trình 30 năm cũng đang diễn ra rất sôi nổi trên ứng dụng Saigon Co.op Events.
Từ xuất phát điểm là Liên hiệp Hợp tác xã mua bán TP.HCM được thành lập năm 1989 trong bối cảnh nền kinh tế đất nước chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường, Saigon Co.op đã trở thành mô hình kinh tế tập thể hoạt động hiệu quả điển hình của TP.HCM, trực tiếp tạo ra hàng triệu công ăn việc làm cho người lao động, phục vụ hàng chục triệu bữa ăn an toàn và tiết kiệm cho các gia đình trên khắp Việt Nam.
Cùng với việc đẩy mạnh chuỗi Co.opmart, Saigon Co.op phát triển thành công hàng loạt mô hình bán lẻ hiện đại mới tại Việt Nam như: cửa hàng thực phẩm Co.op Food, kênh mua sắm qua truyền hình HTVCo.op, đại siêu thị Co.opXtra, trung tâm thương mại Sense City, cửa hàng bách hóa hiện đại Co.op Smiles, cửa hàng tiện lợi mở cửa suốt 24 giờ Cheers,… phủ kín hầu hết các phân khúc bán lẻ trước sự thán phục của các nhà bán lẻ ngoại.
Hiện tại với gần 800 siêu thị, trung tâm thương mại lớn nhỏ với ước tính đón tiếp hơn 1 triệu lượt khách tham quan mua sắm mỗi ngày, Saigon Co.op đạt doanh thu năm gần nhất hơn 30.000 tỉ đồng, tức doanh thu tăng hơn 30 nghìn lần so với năm đầu thành lập.
Gần đây nhất, Saigon Co.op là nhà bán lẻ Việt Nam đầu tiên đàm phán thành công và tiến hành tiếp quản toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan - một thương hiệu bán lẻ tầm cỡ thế giới tại Việt Nam.