Starbucks Vietnam đặt mục tiêu mở cửa hàng thứ 100 trong năm 2023

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Sau 10 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks Vietnam xác định mục tiêu ở giai đoạn “bình thường mới” là tiếp tục tìm kiếm giải pháp phù hợp, mở thêm cửa hàng, tăng số lượng khách hàng, đồng thời tối ưu chi phí.
Mục tiêu của Starbucks Vietnam trong năm 2023 đó là sẽ mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm có mặt tại Việt Nam
Mục tiêu của Starbucks Vietnam trong năm 2023 đó là sẽ mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm có mặt tại Việt Nam

Chia sẻ với báo chí ngày 3/1/2023, bà Patricia Marques - Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết, trong năm 2023 nói riêng và về lâu dài nói chung, Starbucks Việt Nam sẽ vẫn tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng và tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại những nơi mới, ngoài những thành phố đã đặt chân đến.

Mục tiêu của Starbucks Vietnam trong năm 2023 đó là mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm thương hiệu cà phê Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở ngã sáu Phù Đổng (Quận 1, TP.HCM). Cũng trong dịp này, Starbucks Vietnam dự kiến sẽ ra mắt một số dòng sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn một thập kỷ phát triển tại quốc gia được mệnh danh là thủ phủ cà phê thế giới.

Theo báo cáo ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khu vực châu Á mới công bố của Kantar World Panel, ngành đồ uống Việt Nam sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh đã có sự phục hồi. Quý III/2022 ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình là 5,2%, chỉ kém tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn châu Á 0,4%.

Tính đến cuối năm 2022, thương hiệu Starbucks Việt Nam đã có 87 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, TP.HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Dương. Trong đó, TP. HCM có 50 cửa hàng.

Định hướng của Starbucks Việt Nam đó là mở những cửa hàng có diện tích vừa phải, hướng đến sự tinh gọn, tìm kiếm thêm các mặt bằng tại các khu đô thị mới, cao ốc hay các cộng đồng địa phương để có thể mang trải nghiệm Starbucks đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

Về kế hoạch tương lai, bà Patricia Marques cho hay: “Starbucks Vietnam muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, hành động và định hướng lâu dài của mình để thực sự trở thành cà phê hàng ngày của khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh”.

Tin cùng chuyên mục