Ảnh minh họa. |
Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trung Nam - Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ nghiên cứu phương án đầu tư dự án xây dựng cầu Cần Giờ theo hình thức Hợp đồng BOT kết hợp BT.
Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ - thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Nó cũng được kỳ vọng góp phần tăng trưởng và phát triển kinh tế của huyện đảo và dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ.
Dự kiến cầu thay phà Bình Khánh và đường dẫn vào cầu dài khoảng 5,8 km, vận tốc thiết kế 60km/h, mặt cầu rộng 40m với 6 làn xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng.
Theo đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư, UBND TP cũng đã chấp thuận cho UBND quận 5 thực hiện cải tạo, chỉnh trang Quảng trường Thuận Kiều tại phường 12 theo hình thức xã hội hóa.
Ngoài ra, UBND TP cũng giao Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị TP phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị có liên quan đề xuất các công trình quan trọng, cấp bách cần ưu tiên thực hiện, đảm bảo không trùng lắp với các dự án đã được thông qua chủ trương đầu tư công, bố trí kế hoạch vốn để đưa vào Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị giai đoạn 2016 - 2020.