Bởi thực tế cho thấy, việc mở rộng THQG, mở rộng các thương hiệu tập thể mang chỉ dẫn địa phương, vùng miền sẽ có tính khuếch trương mạnh.
Đồng quan điểm này, đa số đại biểu tham dự Hội thảo cho rằng, hiện nay, nhiều địa phương đang nỗ lực kết hợp phát triển kinh tế với việc chú trọng xây dựng hình ảnh về địa phương, vùng miền gắn với chỉ dẫn địa lý để nâng cao hình ảnh quốc gia. Đây là lý do khiến tên tuổi của nhiều DN gắn với thương hiệu vùng miền đã được khẳng định.
Theo Ban Thư ký Chương trình THQG, đến nay, Chương trình đã tiến hành 4 đợt lựa chọn các DN và sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam đạt các tiêu chí mang biểu trưng THQG. Đến hết năm 2014, cả nước đã có 63 DN lọt vào danh sách này.