Ảnh minh họa: Internet |
Tại cuộc làm việc, đại diện JETRO cho biết, 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có phương án mở rộng hoạt động kinh doanh. So với các nước khác, tỷ lệ này tương đối cao. Đặc biệt, Việt Nam tiếp tục là điểm đến đầu tư nhờ các động lực chính là doanh thu tăng, tiềm năng và tính tăng trưởng cao. Hơn nữa, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam từ sau năm 2010 có chiều hướng tăng dần. Năm 2018, lần đầu tiên Việt Nam vượt qua Malaysia về tỷ lệ nội địa hóa. Đây là một kết quả tốt song vẫn cần tiếp tục nâng cao hơn nữa.
Đại diện Bộ Công Thương cho rằng, đánh giá của JETRO là sự ghi nhận của doanh nghiệp nước ngoài có ý nghĩa khích lệ, động viên rất lớn đối với Chính phủ cũng như Bộ Công Thương. Đồng thời, hy vọng trong thời gian tới, JETRO sẽ tiếp tục phối hợp hiệu quả, hợp tác chặt chẽ với Bộ trong các lĩnh vực như xúc tiến thương mại, công nghiệp hỗ trợ, xuất nhập khẩu...