Bản tin thời sự sáng 30/1

(BĐT) - Một số sự kiện nổi bật 24 giờ qua thu hút sự quan tâm của dư luận là khởi công cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành ngay đầu xuân Ất Tỵ 2025; năm 2025, TP.HCM đặt mục tiêu giải ngân 105.000 - 110.000 tỷ đồng vốn đầu tư công; ngày mùng 1 Tết, hàng nghìn khách quốc tế xông đất Đà Nẵng, Hạ Long…

Khởi công cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành ngay đầu xuân Ất Tỵ 2025

Dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành được khởi công vào năm 2025. Với chiều dài hơn 52 km, kết nối các tuyến huyết mạch của các địa phương, sẽ thúc đẩy kinh tế vùng lân cận phát triển.

Đồ họa thiết kế cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Đồ họa thiết kế cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành

Ngày 29/1, theo quyết định của UBND tỉnh Bình Dương, Liên danh Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp (Becamex IDC) - Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật (Becamex IJC) - Công ty CP Phát triển hạ tầng kỹ thuật Becamex Bình Phước - Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả đã được phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư trúng thầu xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành theo hình thức đối tác công tư (PPP), xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Theo đó, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành tổng mức đầu tư hơn 8.833 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu, vốn vay và vốn huy động hợp pháp khác (bao gồm lãi vay).

Thời gian khởi công xây dựng, hệ thống cơ sở hạ tầng và thời gian xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng là 36 tháng kể từ ngày hợp đồng có hiệu lực.

Thời gian vận hành, kinh doanh công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng là 32 năm 5 tháng kể từ ngày được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận cho nhà đầu tư thu phí sử dụng đường bộ.

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có tổng chiều dài trên 52 km xuất phát từ đường Vành đai 3 đoạn trùng với đường Mỹ Phước Tân Vạn (thuộc phường An Phú, TP. Thuận An, Bình Dương) và kết thúc tại Km52+159 giáp ranh giữa huyện Bàu Bàng (Bình Dương) và thị xã Chơn Thành (Bình Phước).

Hướng tuyến cao tốc đi qua các địa phận của Bình Dương như: TP. Thuận An, TP. Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng (không đi qua địa phận TP. Thủ Dầu Một) với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục toàn tuyến, vận tốc thiết kế 100 km/h…

Cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành có đoạn đi trùng với đường ĐT.743 (từ TP. Thuận An) và ĐT.747 (đến cầu Khánh Vân, TP. Tân Uyên) với chiều dài khoảng 6,5 km.

Theo dự kiến, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức lễ khởi công xây dựng cao tốc ngay từ những ngày đầu xuân Ất Tỵ 2025 và trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư cho hàng loạt dự án.

Năm 2025, TP.HCM đặt mục tiêu giải ngân 105.000 - 110.000 tỷ đồng vốn đầu tư công

Năm 2025, TPHCM đặt mục tiêu giải ngân 105.000 - 110.000 tỷ đồng vốn đầu tư công, con số cao nhất từ trước đến nay.

Dự án Vành đai 3 TP.HCM xây trên cao đoạn qua TP Thủ Đức

Dự án Vành đai 3 TP.HCM xây trên cao đoạn qua TP Thủ Đức

Năm 2024, TP.HCM đặt mục tiêu giải ngân đạt 95% trên tổng số 79.200 tỷ đồng vốn đầu tư công.

Tuy nhiên, tính đến ngày 15/1/2025, TP.HCM mới giải ngân được 56.630 tỷ đồng, đạt 71,4% kế hoạch năm.

Điểm sáng là vốn giải phóng mặt bằng được giao hơn 35.000 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 98,36% (tương đương 34.400 tỷ đồng). Tuy nhiên, vốn xây lắp lại giải ngân chậm, khiến tổng tỷ lệ giải ngân chỉ đạt 71,4%, trong khi mục tiêu cuối tháng 1/2025 là 81%.

Năm 2025, TP.HCM được giao kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công lên đến 85.000 tỷ đồng. Cộng với hơn 20% vốn chưa giải ngân hết của năm 2024 chuyển sang, Thành phố đặt mục tiêu giải ngân tổng cộng 105.000 - 110.000 tỷ đồng, con số cao nhất từ trước đến nay.

Để khắc phục tình trạng dồn vốn vào cuối năm, TP.HCM đưa ra lộ trình giải ngân cụ thể: quý I/2025 đạt từ 15% trở lên; quý II từ 35% trở lên; quý III từ 70% trở lên và quý IV phải đạt 95%.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh, với 105.000 - 110.000 tỷ đồng cần giải ngân trong năm 2025, Thành phố phải có sự chủ động ngay từ đầu năm, không để rơi vào tình trạng dồn việc về cuối năm như trước.

Hiện TP.HCM đã phân bổ gần 67.400 tỷ đồng từ cuối năm 2024. Số vốn còn lại sẽ phải hoàn tất phân bổ trong quý I/2025 để các đơn vị có đủ thời gian thực hiện.

Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các địa phương không được để xảy ra tình trạng "đầu năm thủng thẳng, cuối năm bị động".

Chủ tịch UBND Thành phố giao nhiệm vụ hoàn thành giải phóng mặt bằng đối với các dự án từ năm 2024 chuyển sang trước tháng 5/2025.

Các dự án mới phải bàn giao mặt bằng chậm nhất vào tháng 9/2025 để kịp khởi công. Riêng Dự án nạo vét, cải tạo rạch Xuyên Tâm, Thành phố cam kết khởi công đúng tiến độ vào ngày 30/4/2025.

Ngày mùng 1 Tết, hàng nghìn khách quốc tế xông đất Đà Nẵng, Hạ Long

Hơn 800 du khách Mỹ đến Đà Nẵng và 500 du khách châu Âu đến Hạ Long trên du thuyền sáng mùng 1, mở ra triển vọng đón đông khách quốc tế trong năm 2025.

Du khách trên tàu Crystal Symphony xông đất Đà Nẵng được chào đón bằng màn múa lân

Du khách trên tàu Crystal Symphony xông đất Đà Nẵng được chào đón bằng màn múa lân

Lúc 7h30 sáng 29/1 (mùng một Tết Ất Tỵ), hơn 800 du khách Mỹ cập cảng Tiên Sa trên du thuyền 6 sao Crystal Symphony được hòa mình vào không khí Tết cổ truyền Việt Nam với những màn múa lân rộn ràng.

Đại diện Sở Du lịch, Công ty CP Cảng Đà Nẵng và Bộ đội Biên phòng cảng Đà Nẵng đã chào đón các du khách xông đất đầu năm, tặng hoa và quà lưu niệm của du lịch thành phố.

Crystal Symphony là một trong những du thuyền sang trọng bậc nhất thế giới, với hàng loạt giải thưởng về chất lượng giải trí, ẩm thực. Du thuyền 12 tầng hạ thủy năm 1995 và được nâng cấp vào 2017.

Tàu dài 240 m, cao 30 m, sức chứa tới 848 hành khách, với tỷ lệ 7 nhân viên phục vụ một khách, cung cấp các dịch vụ đa dạng như rèn luyện thể hình, biểu diễn nghệ thuật, spa.

Tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, đoàn 500 khách châu Âu - Mỹ trên tàu Silver Dawn xông đất Hạ Long lúc 8h sáng mồng 1. Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đến bến cảng chào đón những vị khách đặc biệt đến với Thành phố trong ngày đầu năm mới Ất Tỵ. Đoàn du khách sau đó khởi hành đi tham quan vịnh Hạ Long cũng như các điểm vui chơi giải trí, di tích lịch sử - văn hóa của Quảng Ninh.

Theo ngành du lịch Tỉnh, các đoàn khách quốc tế đến đông ngay từ đầu năm là tín hiệu mừng để Quảng Ninh đạt mục tiêu 20 triệu lượt khách, trong đó có 4,5 triệu khách quốc tế, với mức doanh thu kỳ vọng 55.000 tỷ đồng trong năm 2025.

TP. Hạ Long dự kiến có khoảng 70 chuyến tàu biển quốc tế đưa gần 90.000 lượt khách đến trong năm 2025.

Bắc Ninh dự kiến đầu tư 3 Khu công nghiệp tại huyện Lương Tài

Lương Tài - huyện duy nhất chưa có Khu công nghiệp tại Bắc Ninh dự kiến sẽ được đầu tư xây dựng 3 khu công nghiệp thời gian tới.

Trong Khu công nghiệp Yên Phong II-C, một dự án do Viglacera làm chủ đầu tư tại Bắc Ninh

Trong Khu công nghiệp Yên Phong II-C, một dự án do Viglacera làm chủ đầu tư tại Bắc Ninh

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn gửi Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh; các sở: Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư; UBND huyện Lương Tài; Tổng công ty Viglacera - CTCP.

Công văn nêu rõ, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được công văn ngày 9/1 của Tổng công ty Viglacera - CTCP về việc khảo sát, nghiên cứu, đề xuất Dự án Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Lương Tài tại huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương xem xét đề nghị của Tổng công ty Viglacera - CTCP tại công văn ngày 9/1; đồng thời hướng dẫn, thực hiện các bước đảm bảo đúng trình tự, thủ tục theo quy định. Tham mưu, đề xuất báo cáo Chủ tịch UBND Tỉnh xem xét, quyết định.

Hiện nay, Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc và công ty con cũng đang triển khai thủ tục đầu tư 2 dự án khu công nghiệp tại huyện Lương Tài (Khu công nghiệp Lương Tài 1 và Khu công nghiệp Lương Tài 2).

Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã có 14 khu công nghiệp đi vào hoạt động tại các huyện: Yên Phong, Tiên Du, Gia Bình, các thị xã: Thuận Thành, Quế Võ, các thành phố Bắc Ninh và Từ Sơn.

Huyện Lương Tài là địa phương duy nhất tại Bắc Ninh hiện chưa có khu công nghiệp.

Viglacera và Kinh Bắc - 2 nhà đầu tư đang đề xuất xây dựng các khu công nghiệp ở huyện Lương Tài cũng là chủ đầu tư một số dự án khu công nghiệp khác tại tỉnh Bắc Ninh như: Quế Võ, Yên Phong, Yên Phong II-C...

Các khu công nghiệp tại Bắc Ninh hiện có gần 1.300 dự án hoạt động, tạo ra hơn 80% giá trị sản xuất công nghiệp toàn Tỉnh. Năm 2024, thu hút FDI của tỉnh Bắc Ninh đạt 4,8 tỷ USD, cao nhất cả nước.

Tân cảng Cát Lái đón 7 tàu hàng trong đêm giao thừa Tết Ất Tỵ 2025

Trong tuần đầu Tết Nguyên đán 2025, cảng đón 76 chuyến tàu làm hàng, sản lượng thông qua 110.000 Teu, tương đương hơn 1,5 triệu tấn hàng hóa (tăng 9% so với Tết năm 2024).

Những container đầu tiên được xếp lên tàu CNC CHEETAH tại cảng Tân cảng - Cát Lái.

Những container đầu tiên được xếp lên tàu CNC CHEETAH tại cảng Tân cảng - Cát Lái.

Tối 28/1 (ngày 29 Tết), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (Quân chủng Hải Quân) tổ chức phát lệnh làm hàng đầu Xuân Ất Tỵ 2025 tại Tân cảng - Cát Lái, cảng container lớn và hiện đại nhất Việt Nam.

Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết, để phục vụ hoạt động sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, mỗi ca sản xuất tại cảng Tân cảng - Cát Lái có hơn 1.100 người lao động trực tiếp quản lý, điều hành và phục vụ.

Trong tuần đầu Tết Nguyên đán 2025, cảng đón 76 chuyến tàu làm hàng, sản lượng thông qua 110.000 Teu, tương đương hơn 1,5 triệu tấn hàng hóa (tăng 9% so với Tết năm 2024).

Trong đêm giao thừa, Tân cảng - Cát Lái đón 7 chuyến tàu container làm hàng, tổng sản lượng xếp dỡ gần 10.000 Teu (tương đương 140.000 tấn hàng). Container đầu tiên sau phát lệnh làm hàng được xếp lên tàu CNC CHEETAH của hãng tàu CMA-CGM, tải trọng 39.000 tấn, sức chở gần 2.900 Teu.

Tàu có hành trình từ Cát Lái (Việt Nam) đi Shekou, Dalian, Ningbo (Trung Quốc), với hàng điện tử - mặt hàng chủ lực năm qua góp phần đưa xuất khẩu của TP.HCM đạt kim ngạch hơn 46 tỷ USD.

Năm 2025, cùng với 3 trụ cột kinh doanh truyền thống là khai thác cảng, dịch vụ logictics vận tải và các ngành kinh tế biển, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn xác định phát triển thêm 2 trụ cột kinh doanh mới là đầu tư, kinh doanh khu công nghiệp; dịch vụ du lịch biển đảo và phát triển năng lượng tái tạo ngoài khơi. Với 5 trụ cột này, Tân cảng Sài Gòn phấn đấu các chỉ tiêu kinh tế cơ bản (doanh thu, lợi nhuận) tăng 5%, riêng trụ cột logistics tăng trên 15% so với năm 2024.

Năm 2024, dù chịu tác động của nền kinh tế thế giới, song Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh trước 40 ngày. Tổng sản lượng container thông qua các cảng đạt 10,81 triệu Teu (tăng 10,1%), tương đương gần 160 triệu tấn hàng hóa; tổng doanh thu đạt 32.000 tỷ đồng (tăng 15,6%); tổng lợi nhuận gần 7.000 tỷ đồng (tăng 32,5%); nộp ngân sách nhà nước 2.672 tỷ đồng (tăng 28%). Thị phần khai thác container xuất nhập khẩu qua các cảng của Tổng công ty đạt 55,2% cả nước.

Cửa khẩu Móng Cái đón hơn 12.000 lượt du khách nhập cảnh trong ngày mùng 1 Tết

Dự kiến trong ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, Cửa khẩu Móng Cái sẽ có khoảng 12.186 lượt khách du lịch nhập cảnh để đi tham quan du lịch tại một số địa điểm của tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam.

Khách du lịch chờ nhập cảnh tại cửa khẩu Móng Cái sáng mùng 1 Tết Ất Tỵ

Khách du lịch chờ nhập cảnh tại cửa khẩu Móng Cái sáng mùng 1 Tết Ất Tỵ

Sáng 29/1 (mùng 1 Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025), thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên “xông đất” năm mới nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Trong buổi sáng, Thành phố đã đón đoàn khách du lịch 350 người làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Dự kiến trong ngày đầu năm mới Ất Tỵ 2025, cửa khẩu quốc tế Móng Cái có khoảng 12.186 lượt khách du lịch nhập cảnh qua thành phố Móng Cái để đi tham quan du lịch tại một số địa điểm của tỉnh Quảng Ninh và Việt Nam.

Đây hứa hẹn sẽ là tín hiệu mở đầu thuận lợi để ngành du lịch Móng Cái tiếp tục khởi sắc và bứt phá trong năm 2025.

Các lực lượng chức năng cửa khẩu 2 nước Việt Nam - Trung Quốc sẽ làm việc xuyên Tết phục vụ nhu cầu xuất nhập cảnh của nhân dân và du khách. Mọi thủ tục được các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.

Hải Dương thu hút khoảng 84 triệu USD đầu tư vào các khu công nghiệp

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Hải Dương, trong tháng 1 năm 2025, các khu công nghiệp trên địa bàn Tỉnh đã thu hút được 3 dự án của các doanh nghiệp vào đầu tư với tổng số vốn khoảng 84 triệu USD.

Một góc thành phố Hải Dương

Một góc thành phố Hải Dương

Theo đó, các dự án đầu tư gồm: Nhà máy Sản xuất cấu kiện cơ khí xuất khẩu và cho thuê nhà xưởng của Công ty TNHH Công nghiệp AHK tại Khu công nghiệp Lai Vu với vốn đầu tư đăng ký 498 tỷ đồng; dự án mới của Công ty TNHH Năng lượng thông minh Lithium Việt Nam với vốn đầu tư đăng ký 15 triệu USD và Nhà máy Lắp ráp ô tô năng lượng mới - Vivu Auto của Công ty CP Vivu Auto với vốn đầu tư đăng ký 455 tỷ đồng.

Theo kịch bản tăng trưởng kinh tế do UBND tỉnh Hải Dương xây dựng, năm 2025, tỉnh này phấn đấu thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ 1 tỷ USD trở lên và đầu tư trong nước trên 8.500 tỷ đồng…

Năm 2024, Ban Quản lý các khu công nghiệp Tỉnh đã cấp mới, điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho dự án FDI, với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 680 triệu USD, đạt 136% kế hoạch; cấp mới, điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho dự án đầu tư trực tiếp trong nước (DDI), với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 4.507 tỷ đồng, đạt 900% kế hoạch năm 2024.

Đến nay, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã thu hút được 440 dự án đầu tư; trong đó có 17 dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp với 423 dự án đầu tư thứ cấp (331 dự án FDI thứ cấp đến từ 24 quốc gia và vùng, lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 6,6 tỷ USD và 92 dự án DDI thứ cấp với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 19.282 tỷ đồng).

Hiện Hải Dương đã thành lập được 17 khu công nghiệp với tổng diện tích theo quy hoạch chi tiết khoảng 2.738 ha. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của 17 khu công nghiệp đã thành lập đạt khoảng 62,06%.

Xử lý gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn ngày mùng 1 Tết

Thống kê của Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an), ngày 29/1 (tức mùng 1 Tết Nguyên đán), cả nước xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, giảm 18 vụ so với cùng kỳ.

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trong dịp Tết

Cảnh sát giao thông kiểm tra nồng độ cồn trong dịp Tết

Theo thống kê, trong ngày đầu tiên của năm mới Ất Tỵ, toàn quốc xảy ra 56 vụ tai nạn giao thông, làm chết 17 người, bị thương 45 người. So với ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn năm 2024, giảm 18 vụ, giảm 23 người chết, giảm 28 người bị thương.

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong ngày được bảo đảm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông thông thoáng. Lực lượng cảnh sát giao thông bố trí lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Lực lượng chức năng đã phát hiện xử lý 3.980 trường hợp vi phạm, tạm giữ 34 xe ôtô, 1.335 xe mô tô, 20 phương tiện khác; tước 115 giấy phép lái xe (GPLX) các loại, trừ điểm GPLX 493 trường hợp. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 967 trường hợp; vi phạm về tốc độ 963 trường hợp; chở hàng quá tải trọng 4 trường hợp; chở quá số người quy định 18 trường hợp và 10 trường hợp vi phạm liên quan đến ma túy.

Kết quả tuần tra kiểm soát liên tuyến trên tuyến Quốc lộ 1A đã kiểm soát 5.966 phương tiện (315 xe khách, 332 xe tải, 1.307 xe con, 64 xe container, 3.938 mô tô, 10 phương tiện khác), phát hiện, lập biên bản xử lý 564 trường hợp vi phạm (21 xe khách, 12 tải, 78 xe con, 0 xe container, 452 mô tô)…

Cảng Đà Nẵng đón chuyến hàng đầu tiên trong năm Ất Tỵ 2025

Ngày 29/1 (tức Mùng 1 Tết Ất Tỵ), Cảng Đà Nẵng đón tàu 2 tàu container làm hàng là tàu Meratus JimBaRan của Hãng tàu SàiGònShip Đà Nẵng và tàu WanHai 283 của hãng tàu WanHai Đà Nẵng.

Tàu vào làm hàng tại cảng Đà Nẵng

Tàu vào làm hàng tại cảng Đà Nẵng

Năm 2024, Cảng Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác; sản lượng đạt 107% kế hoạch được giao, tăng 15% so với 2023. Trong đó, hàng container đạt 107% kế hoạch được giao và tăng 13% so với năm 2023; doanh thu đạt 108% kế hoạch và tăng 15% so với năm 2023; lợi nhuận đạt 103% kế hoạch và tăng 9% so với 2023. Đời sống, việc làm của người lao động được duy trì ổn định.

Năm 2024 Cảng Đà Nẵng thực hiện chiến lược phát triển mạng lưới logistics, đa dạng dịch vụ, cung cấp trọn gói đến khách hàng. Cảng Đà Nẵng quyết tâm cao nhất cho giai đoạn chuẩn bị đầu tư Dự án Cảng Liên Chiểu, các bộ phận chuyên môn bám sát theo dõi diễn biến tiến độ, chủ động phối hợp với các cơ quan Trung ương, địa phương để kịp thời xây dựng kế hoạch, chính sách phù hợp; khởi công Trung tâm Logistics tại ICD Hòa Vang; xây dựng ICD tích hợp kho ngoại quan, hải quan, kho nội điạ, kho phân phối, kho thương mại điện tử và bãi chứa container, đón đầu xu thế phát triển tuyến hành lang kinh tế Đông Tây I và II cũng như sự phát triển tại các khu công nghiệp ở các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi…