EVNNPC thay đổi lịch ghi công tơ tại 27 tỉnh miền Bắc

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên bán điện và bên mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về những ngày cuối tháng trong năm 2023. Việc thay đổi sẽ thực hiện theo lộ trình từ năm 2023 đến năm 2025.
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long trao đổi với khách hàng về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ
Công nhân Điện lực TP. Hạ Long trao đổi với khách hàng về việc thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ

Theo đại diện EVNNPC, việc thay đổi lịch ghi chỉ số được thực hiện trên cơ sở sau khi EVNNPC triển khai lộ trình hiện đại hóa hệ thống công tơ đo đếm điện năng (thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử có đo xa) và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Theo đó, khách hàng sẽ thuận tiện hơn trong việc kiểm soát, giám sát điện năng tiêu thụ hàng tháng, chủ động trong việc thanh toán tiền điện, bảo đảm việc hạch toán doanh thu phù hợp với chi phí theo đúng quy định về tài chính kế toán.

EVNNPC khẳng định bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng điện khi thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số. Khi tính toán hóa đơn tiền điện, mức sử dụng điện của từng bậc thang sẽ được điều chỉnh theo số ngày thực tế dùng điện của kỳ ghi chỉ số.

Trong quá trình triển khai, các công ty điện lực sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch ghi chỉ số cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số để khách hàng hiểu và cùng theo dõi, giám sát thực hiện. EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực thành viên nghiêm túc thực hiện việc theo dõi, kịp thời xử lý, giải đáp thắc mắc, khiếu nại của khách hàng.

Cũng trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ, EVNNPC tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Facebook, Zalo để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết.

Tin cùng chuyên mục