Cầu Chương Dương dài hơn 1,2 km với bốn làn xe chạy hai chiều, mỗi bên rộng 5 m |
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, nút giao hai đầu cầu Chương Dương được xây dựng năm 2001 trong điều kiện hạn chế giải phóng mặt bằng nên khoảng cách với nhà dân hai bên cầu rất nhỏ (chỗ gần nhất khoảng một mét). Với lưu lượng phương tiện giao thông lưu thông qua cầu ngày càng lớn (khoảng 100.000 xe/ngày đêm), tiếng ồn hiện ở mức độ nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.
Kết quả đo khảo sát 19 điểm tại hai đầu cầu cho thấy tiếng ồn vượt ngưỡng giới hạn tối đa cho phép. Do đó, Sở đề xuất lắp đặt tấm chống ồn để giảm thiểu tác động của tiếng ồn tới cuộc sống người dân.
Đồng tình với đề xuất, thành phố Hà Nội yêu cầu lựa chọn chất liệu tấm chống ồn phù hợp, phải tổ chức lấy ý kiến các đơn vị và cộng đồng dân cư liên quan.
Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 15 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Cầu Chương Dương xây dựng từ 1983 đến 1986, bắc qua Sông Hồng nối quận Long Biên với trung tâm thủ đô.
Cuối những năm 1990, cầu Chương Dương liên tục quá tải khiến Hà Nội phải xây dựng thêm hệ thống vòng xoay ở phía Nam cầu để giải tỏa tình trạng tắc nghẽn lối lên xuống hướng đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.