Sân bay Tân Sơn Nhất đón 740 chuyến bay trong ngày cao điểm dịp 2/9 |
Với những ngày khác trong dịp nghỉ lễ 2/9, sân bay lớn nhất Miền Nam dự kiến trung bình đón 720 chuyến bay/ngày; sản lượng hành khách trung bình mỗi ngày 125.000 khách.
Nhằm bảo đảm phục vụ kịp thời, hiệu quả khai thác khi hồi phục thị trường quốc tế, từ ngày 26/8, Cảng cho mở lại khu vực gate 8, 9 nhà ga quốc tế để sử dụng phục vụ khai thác lưỡng tính các chuyến bay nội địa và quốc tế, nhằm điều phối linh hoạt, tối ưu.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, đầy đủ, đúng thành phần để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn nguy, khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay.
Sân bay Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất trong các công tác cập nhật lịch bay; chủ động sắp xếp linh hoạt, tối ưu cho các máy bay thân rộng, hành khách đông, hệ số ghế cao, trục đường bay chính vào khai thác tại các vị trí đỗ có cầu ống dẫn khách nhằm tạo điều kiện cho các đơn vị phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.
Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu, đại diện các hãng phải có mặt tại quầy/gate để hướng dẫn, cập nhật thông tin cho hành khách kịp thời, xử lý các tình huống chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, làm mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.
Mặt khác, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc. Yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại Cảng tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ; các hãng taxi và đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.../.