Shipper xuất hiện đông trở lại tại các tòa nhà, quán ăn ở Hà Nội

Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại, shipper liên tục giao hàng tại các khu văn phòng, tòa nhà.
Tại các chân tòa nhà văn phòng ở Hà Nội, những ngày qua shipper liên tục giao hàng. Trong ảnh là ngã tư Láng Hạ - Thái Hà thời điểm 11h30, gần giờ ăn trưa ngày 23/9.
Tại các chân tòa nhà văn phòng ở Hà Nội, những ngày qua shipper liên tục giao hàng. Trong ảnh là ngã tư Láng Hạ - Thái Hà thời điểm 11h30, gần giờ ăn trưa ngày 23/9.
Tại phố Thành Công, nơi có nhiều hàng quán bán đồ ăn, các shipper ngồi chờ trên vỉa hè chờ đến giờ "nổ đơn".

Tại phố Thành Công, nơi có nhiều hàng quán bán đồ ăn, các shipper ngồi chờ trên vỉa hè chờ đến giờ "nổ đơn".

Suốt khoảng thời gian thắt chặt giãn cách xã hội, tài xế Huy (36 tuổi) ở nhà không có việc làm. Khi đó, anh luôn cảm thấy bất an. Hôm nay, vào đúng khung giờ 10h30 quen thuộc, anh Huy ra đường và mở ứng dụng, chuẩn bị đón những đơn hàng đầu tiên. “Cuối cùng cũng đã hết giãn cách để được đi làm”, anh nói.

Suốt khoảng thời gian thắt chặt giãn cách xã hội, tài xế Huy (36 tuổi) ở nhà không có việc làm. Khi đó, anh luôn cảm thấy bất an. Hôm nay, vào đúng khung giờ 10h30 quen thuộc, anh Huy ra đường và mở ứng dụng, chuẩn bị đón những đơn hàng đầu tiên. “Cuối cùng cũng đã hết giãn cách để được đi làm”, anh nói.

Vào thời điểm chưa giãn cách xã hội, rất đông shipper đỗ xe dọc lề đường Phạm Hùng, chân tòa nhà Land Mark 72 vào buổi trưa và chiều. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này vắng hơn, chỉ lác đác hơn chục người đang chờ giao đồ ăn.

Vào thời điểm chưa giãn cách xã hội, rất đông shipper đỗ xe dọc lề đường Phạm Hùng, chân tòa nhà Land Mark 72 vào buổi trưa và chiều. Tuy nhiên, hiện nay khu vực này vắng hơn, chỉ lác đác hơn chục người đang chờ giao đồ ăn.

Sau khi trở lại làm việc tại công ty, chị Thủy (áo trắng) cùng đồng nghiệp đặt đồ ăn trưa qua ứng dụng trực tuyến. “Chỉ khi làm việc tại nhà tôi mới nấu nướng, còn khi ở công ty đặt sẽ tiện hơn”, chị nói.

Sau khi trở lại làm việc tại công ty, chị Thủy (áo trắng) cùng đồng nghiệp đặt đồ ăn trưa qua ứng dụng trực tuyến. “Chỉ khi làm việc tại nhà tôi mới nấu nướng, còn khi ở công ty đặt sẽ tiện hơn”, chị nói.

Những người đặt đồ ăn nhiều nhất là sinh viên và dân văn phòng. Tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng lượng đơn vẫn ít hơn trước đây do hầu hết sinh viên đã về quê và hiện học online, còn dân văn phòng cũng chưa đi làm đủ quân số.

Những người đặt đồ ăn nhiều nhất là sinh viên và dân văn phòng. Tuy nhiên, nhiều tài xế cho rằng lượng đơn vẫn ít hơn trước đây do hầu hết sinh viên đã về quê và hiện học online, còn dân văn phòng cũng chưa đi làm đủ quân số.

Một số shipper chưa tuân thủ đầy đủ 5K. Ngoài việc đứng đưa đồ ăn cho khách không đủ khoảng cách 2 m, họ còn hay tập trung túm tụm, thậm chí có người không đeo khẩu trang.

Một số shipper chưa tuân thủ đầy đủ 5K. Ngoài việc đứng đưa đồ ăn cho khách không đủ khoảng cách 2 m, họ còn hay tập trung túm tụm, thậm chí có người không đeo khẩu trang.

Tại nhiều tiệm bán đồ ăn, shipper chen chúc nhau không đảm bảo giãn cách. Một người giao hàng cho biết theo thông báo mới của công ty, chỉ có 50% tài xế của hãng được hoạt động.

Tại nhiều tiệm bán đồ ăn, shipper chen chúc nhau không đảm bảo giãn cách. Một người giao hàng cho biết theo thông báo mới của công ty, chỉ có 50% tài xế của hãng được hoạt động.

Một cửa hàng tại phố Đội Cấn xếp sẵn ghế cho các shipper ngồi đợi nhưng khoảng cách chưa đủ 2 m. Anh Tuấn Anh (31 tuổi) cho biết: "Mặc dù cửa hàng đã có biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, tôi lại thấy chưa hiệu quả. Tôi cảm thấy lo lắng khi tiếp xúc quá đông người như vậy”.

Một cửa hàng tại phố Đội Cấn xếp sẵn ghế cho các shipper ngồi đợi nhưng khoảng cách chưa đủ 2 m. Anh Tuấn Anh (31 tuổi) cho biết: "Mặc dù cửa hàng đã có biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch, tôi lại thấy chưa hiệu quả. Tôi cảm thấy lo lắng khi tiếp xúc quá đông người như vậy”.

Nhiều shipper gặp khó khăn để di chuyển ở các khu dân cư. Một số chốt chặn vẫn được duy trì khiến họ khó khăn và mất thời gian hơn khi giao hàng.

Nhiều shipper gặp khó khăn để di chuyển ở các khu dân cư. Một số chốt chặn vẫn được duy trì khiến họ khó khăn và mất thời gian hơn khi giao hàng.

Tin cùng chuyên mục