Các nhãn hàng thực phẩm của Masan tiếp tục ghi nhận mức doanh thu tăng cao so với cùng kỳ. |
Đây là số liệu từ kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm do Công ty CP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) vừa công bố. Kết quả này đến từ biên lợi nhuận tăng lên mức 8,7% từ mức 4,4% trong cùng kỳ. Nếu tính thêm 1,472 tỷ đồng từ việc "giả định" bán một phần tỷ lệ sở hữu của công ty tại Techcombank, lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của công ty theo báo cáo tài chính trong 9 tháng đầu năm 2018 lên đến 3.779 tỷ đồng, tăng trưởng 211,6% so với cùng kỳ năm 2017.
Trong 3 quý vừa qua, Masan Group ghi nhận doanh thu thuần 26.630 tỷ đồng, giảm 3% so với mức 27.451 tỷ đồng trong cùng kỳ năm 2017, chủ yếu là do giảm doanh thu của Masan Nutri-Science bởi khủng hoảng giá heo. Nếu không bao gồm phần doanh thu này, doanh thu thuần hợp nhất cho 9 tháng năm 2018 của tập đoàn vượt 29% so với cùng kỳ năm 2017.
Ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc tập đoàn đánh giá điều này sẽ tạo nền tảng cho kết quả kinh doanh năm 2018 ấn tượng, giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận đạt hai con số cho năm 2019 cũng như các năm tiếp theo.