Ảnh minh họa |
Theo UBND TP.HCM, việc đầu tư xây dựng tuyến metro số 4b giai đoạn 1 sẽ là tuyến đường sắt đô thị trục chính và duy nhất kết nối, trung chuyển với tuyến metro số 5 giai đoạn 1 tại ga công viên Hoàng Văn Thụ vào sân bay cùng với tuyến đường vành đai Tân Sơn Nhất – Bình Lợi, trục đường Trường Sơn – Nguyễn Văn Trỗi.
Công tác đầu tư của tuyến metro số 4b sẽ giúp cho việc trung chuyển hành khách ra vào sân bay đến các khu vực khác của Thành phố được thuận tiện.
Đồng thời, giảm thiểu áp lực giao thông tại cửa ngõ giao thông hàng không quan trọng của Thành phố, xây dựng một hệ thống vận chuyển đa phương thức để đạt đến giải pháp vận tải ổn định và phát triển bền vững. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 5.523 tỷ đồng.
Ngoài ra, KEXIM cũng cam kết tài trợ vốn 297 triệu USD từ nguồn vốn ODA và 200 triệu USD từ nguồn tín dụng xuất khẩu - ECA cho dự án xây dựng metro số 5 giai đoạn 2, làm tuyến đường sắt đô thị từ bến xe Cần Giuộc mới (quận 8) đến ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) và đã trình UBND TP.HCM xem xét.