Sau một năm ghi nhận kết quả kinh doanh thụt lùi do chính sách giảm giá để kích cầu, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) vừa thông qua kế hoạch mới với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng đột biến.
Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đặt mục tiêu tăng 50% và 44% so với thực hiện năm ngoái, lên mức 82.953 tỷ đồng và 7.075 tỷ đồng.
Kế hoạch này đề ra trên cơ sở doanh số xe tiêu thụ xấp xỉ 117.000 chiếc, trong đó 60% là xe du lịch. Đây cũng là năm đầu tiên công ty đặt doanh số cho xe máy phân khối lớn với hơn 300 chiếc.
Ban lãnh đạo công ty cho biết, năm nay Thaco sẽ đẩy nhanh tiến độ các dự án tại Chu Lai (Quảng Nam) như khánh thành nhà máy sản xuất ôtô và linh kiện nhựa, xây dựng nhà máy xe tải… Ước tính, tổng đầu tư từ sản xuất, phát triển sản phẩm đến hệ thống bán lẻ khoảng 4.600 tỷ đồng. Về dài hạn, công ty định hướng là doanh nghiệp đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực trọng yếu như logistics, nông nghiệp, bán lẻ, bất động sản…
Năm 2017, sản lượng tiêu thụ giảm nhưng Thaco vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường ôtô với 35,8% thị phần. Doanh thu thuần và lợi nhuận ròng lần lượt đạt 49.650 tỷ đồng và 4.898 tỷ đồng.
Tổng tài sản của Thaco tính đến cuối năm tăng 6.590 tỷ đồng, lên mức 60.537 tỷ đồng. Hàng tồn kho chiếm gần phân nửa, trong đó phần lớn là bất động sản dở dang của Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản Đại Quang Minh và ôtô thành phẩm.