TV360: Công nghệ hàng đầu cho trải nghiệm tốt nhất

0:00 / 0:00
0:00
(BĐT) - Ứng dụng truyền hình trả phí của Viettel - TV360 sau 3 năm ra mắt đã mở ra trang mới cho dịch vụ truyền hình với hơn 10 triệu thuê bao sử dụng thường xuyên, và 5,5 triệu thuê bao trả phí, đứng Top 1 thị trường Việt Nam và bắt đầu được xuất khẩu.
Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Viettel Telecom tại sự kiện công bố bản quyền Euro 2024

Ông Cao Anh Sơn, Tổng giám đốc Viettel Telecom tại sự kiện công bố bản quyền Euro 2024

Mở trang mới cho dịch vụ truyền hình

Trước năm 2020, Viettel cung cấp một loạt dịch vụ theo hướng truyền hình/giải trí mang các thương hiệu khác nhau như Onme - dịch vụ truyền hình di động, Keeng & 5Dmax - dịch vụ Phim, ViettelTV - dịch vụ truyền hình cáp... Tuy nhiên, nhiều dịch vụ cũng đồng nghĩa nguồn lực phân tán, chất lượng dịch vụ không vượt trội nên hiệu quả kinh doanh không cao. Cũng trong giai đoạn này, truyền hình cáp truyền thống có dấu hiệu chững lại. Trong khi đó, thị trường chưa có dịch vụ truyền hình Internet nào dẫn dắt, tạo được sự khác biệt.

Trong bối cảnh đó, Viettel đặt quyết tâm xây dựng một sản phẩm truyền hình mang tính dẫn dắt, hướng tới vị trí số 1 thị trường và tiến tới cạnh tranh quốc tế. Theo đó, “tân binh” TV360 ra đời và phát triển ấn tượng, mở ra trang mới trong sự phát triển của dịch vụ truyền hình tại Việt Nam.

Thời gian đầu, đội ngũ kỹ thuật của Viettel đã nghiên cứu, học hỏi từ các nền tảng cung cấp dịch vụ phát trực tuyến nổi tiếng trên thế giới. Sau khi “mổ xẻ” các nền tảng đã chinh phục toàn cầu, đội dự án kết luận chỉ có công nghệ tốt nhất mới tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo đó, mục tiêu của dự án đã trở nên rất cụ thể là sản phẩm phải có chất lượng quốc tế, phù hợp với người dùng Việt Nam.

Hiện thực hóa mục tiêu, đội ngũ kỹ sư Viettel đã tự chủ việc xây dựng, triển khai và vận hành nền tảng, không phụ thuộc vào đối tác nước ngoài. Việc tự chủ về công nghệ cho phép TV360 dễ dàng bổ sung thêm các dịch vụ, tính năng mới, hoặc điều chỉnh hệ thống để phù hợp với nhu cầu riêng biệt của người dùng. Ngoài ra, lợi thế phát triển trên hạ tầng viễn thông có độ phủ rộng khắp với chất lượng cao của Viettel và công nghệ IPTV trên Android Box đã giúp TV360 có tốc độ truyền cực nhanh, kể cả khi streaming với độ phân giải cao nhất.

Để mở rộng “tầm phủ sóng”, TV360 sử dụng giải pháp công nghệ hiện đại nhất hiện nay và được các nền tảng OTT hàng đầu trên thế giới như Netflix, Spotify, Amazon... sử dụng với tên gọi Cloud Microservices. TV360 được tối ưu bảo đảm 4 triệu người dùng đồng thời, số lượng người dùng lớn nhất thị trường và bảo đảm chất lượng, độ phản hồi nhanh của hệ thống khi khách hàng chuyển kênh, bật app...

Các công nghệ truyền thông đa phương tiện tiên tiến nhất cũng được cập nhật tại TV360. Đó là chất lượng hiển thị 4K - 8K đáp ứng cho các smartTV, công nghệ hình ảnh, âm thanh vòm cung cấp trải nghiệm “rạp chiếu phim” tại nhà; ứng dụng thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và xử lý dữ liệu lớn (Big Data), giúp cá nhân hóa nội dung, khuyến nghị nội dung theo lịch sử thói quen người dùng; điều khiển thông minh cho phép điều khiển bằng giọng nói giúp khách hàng tìm kiếm nội dung nhanh và thuận tiện hơn, nhận diện giọng nói các thành viên trong gia đình để đề xuất nội dung phù hợp với từng người dùng…

Chất lượng là ưu tiên hàng đầu

Tổng giám đốc Viettel Telecom Cao Anh Sơn cho biết: “TV360 đặt chất lượng nội dung lên hàng đầu và không ngừng đầu tư để mang đến cho khán giả những trải nghiệm tốt nhất. Nội dung sâu sắc, lành mạnh chính là một cách thể hiện của triết lý kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”.

TV360 tập trung vào 3 nhóm nội dung chính: thể thao, phim và kênh truyền hình, trong đó, TV360 chọn tiêu chí “số 1 về thể thao” để tạo lợi thế cạnh tranh đặc trưng. Theo đó, hiện TV360 là nền tảng duy nhất phát sóng đầy đủ và xuyên suốt, trọn vẹn các giải thể thao hàng đầu thế giới, châu lục và Việt Nam như: World Cup, UEFA Champion League, Ngoại hạng Anh, V.League… Đặc biệt, tháng 12/2023, TV360 công bố sở hữu bản quyền chính thức phát sóng toàn bộ vòng loại, vòng play-off và vòng chung kết EURO 2024.

Đến cuối năm 2023, TV360 nắm giữ bản quyền phát sóng gần 200 kênh truyền hình. TV360 tạo ra kho nội dung và liên tục cập nhật phim mới, đa dạng thể loại, đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. TV360 đặt mục tiêu trở thành cánh tay nối dài đưa các nội dung chất lượng của đài truyền hình và nhà sản xuất nội dung đến tất cả người dùng Việt Nam.

Với khát vọng không ngừng lớn mạnh của người Viettel, tháng 9/2023, TV360 đã vươn ra thế giới khi được “trình làng” tại Peru và đạt kết quả ấn tượng bước đầu có hơn 342.000 thuê bao dịch vụ và 77.000 thuê bao sử dụng thường xuyên. Tín hiệu tích cực từ thị trường Peru là động lực để Viettel đưa TV360 từ nền tảng truyền hình số “quốc dân” trở thành nền tảng quốc tế và toàn cầu trong chặng phát triển tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục