Mức giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng 10% và chưa bao gồm các chi phí thực tế mà khách hàng trúng đấu giá (Bên mua tàu) phải thanh toán cho Bên có tài sản đối với lượng nhiên liệu, dầu nhờn, thực phẩm còn lại trên tàu tại thời điểm bàn giao tàu.
Trước đó, cuối tháng 5/2016, Vinalines đã kiến nghị Bộ Giao thông vận tải thông qua chủ trương bán 6 con tàu cũ: Vinalines Global, Vinalines Trader, Vinalines Fortuna, Vinalines Star, Vinalines Ocean và Vinalines Ruby vào quý II/2016 nhằm “cắt lỗ”, cải thiện kết quả kinh doanh đội tàu đang vô cùng bết bát. Trong số đó, Vinalines Global có tuổi đời 22 năm, dùng để chuyên chở hàng khô và container. Theo ước tính, cả 6 tàu đều được bán với mức cực thấp so với số tiền đầu tư ban đầu.
Tháng 1/2008, Vinalines mua tàu Jag Akshay với giá 71 triệu USD từ Great Eastern Shipping Co., Ltd. (Ấn Độ), đặt tên là Vinalines Global. Sau 8 năm khai thác, giá khởi điểm đấu giá mà Vinalines đưa ra chỉ khoảng 2,64 triệu USD.